MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ

Tuân thủ Chính sách của Google Shopping (phần 2)

Tháng Chín 20, 2022
in Google Marketing
Photo Tuân thủ Chính sách của Google Shopping (phần 2) 1

Có rất nhiều anh chị em tâm sự rằng, khi gửi dữ liệu lên Merchan Center không được phê duyệt do sản phẩm bị dính chính sách, cách viết mô tả sản phẩm vi phạm yêu cầu tiêu chuẩn… Và mất rất nhiều thời gian để xử lý, đôi khi còn phải làm lại từ đầu.

Google tạo một bộ chính sách áp dụng cho tất cả các quảng cáo trên Mạng Google. Họ yêu cầu kiểm duyệt nội dung rất chặt chẽ. Vì vậy, các nhà quảng cáo phải chủ động cập nhật nội dung chính sách sản phẩm để quảng cáo được hiển thị liên tục.

Trong phần hai thuộc bài viết Chính sách quảng cáo Google Shopping, hôm nay mình sẽ giới thiệu với bạn hai nội dung còn lại : Nội dung bị giới hạn (ND bạn có thể quảng cáo nhưng phải trong giới hạn cho phép) & Yêu cầu về biên tập và kỹ thuật (Tiêu chuẩn chất lượng đối với quảng cáo và trang web của bạn) 

3. Nội dung bị giới hạn

Dưới đây là những nội dung có thể được Google cho phép quảng cáo, tuy nhiên vẫn bị hạn chế:

Những nội dung hướng đến người lớn

Google hạn chế quảng bá những sản phẩm hàng hóa dành cho người lớn, chẳng hạn như đồ chơi tình dục, sản phẩm tăng cường sinh lý, quảng cáo đồ lót khiêu gợi. Nếu bạn quảng bá nội dung người lớn, Google sẽ không cho phép bạn thực hiện các hành vi dưới đây:

  • Vi phạm các luật hoặc quy định hiện hành đối với bất kỳ vị trí nào mà bạn nhắm mục tiêu.
  • Nhắm mục tiêu tiếp cận quảng cáo đến trẻ vị thành niên.
  • Quảng bá những nội dung khiêu dâm.
  • Quảng bá nội dung khai thác chủ đề tình dục tuổi vị thành niên hoặc tình dục không đồng thuận, bao gồm nội dung xâm hại tình dục trẻ em.
  • Quảng bá các dịch vụ có thể được hiểu là hành vi mua bán dâm.

Thức uống có cồn

Những sản phẩm đồ uống có cồn bị Google giới hạn quảng bá chẳng hạn như: bia, rượu, rượu cồn hoặc rượu mạnh, sâm banh, rượu đã được nâng độ. Khi quảng cáo nội dung về Thức uống có cồn, bạn sẽ không được phép thực hiện các hoạt động sau:

  • Vi phạm pháp luật và tiêu chuẩn ngành hiện hành đối với bất kỳ vị trí nào mà bạn nhắm mục tiêu.
  • Quảng cáo nhắm mục tiêu đến các cá nhân dưới độ tuổi được phép uống rượu theo pháp luật.
  • Thể hiện thông điệp quảng cáo có ngụ ý rằng việc uống rượu có thể cải thiện địa vị xã hội, tình dục, nghề nghiệp, trí tuệ hoặc sức khỏe.
  • Thể hiện ủng hộ việc uống rượu trong lúc đang vận hành bất kỳ loại xe cộ nào hoặc vận hành máy móc hay thực hiện bất kỳ công việc nào yêu cầu sự tỉnh táo hoặc khéo léo.

Nội dung có liên quan đến bản quyền.

Nội dung có liên quan đến cờ bạc.

Nội dung có liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe

Điển hình là các nội dung liên quan đến thuốc không kê đơn, dược phẩm và thực phẩm chức năng không được phê duyệt, sản phẩm liên quan đến mang thai và khả năng sinh sản…

Nội dung chính trị

Google sẽ cho phép bạn quảng bá các nội dung liên quan đến chính trị nếu sản phẩm của bạn tuân thủ các điều kiện:

  • Đảm bảo thực hiện đúng pháp luật và tiêu chuẩn ngành hiện hành đối với bất kỳ vị trí nào mà bạn nhắm mục tiêu.
  • Tuân thủ bất kỳ “khoảng thời gian im lặng” nào trong bầu cử (nếu có).
  • Những sản phẩm quảng cáo không vi phạm hoặc trái pháp luật.

Nhãn hiệu

Google sẽ cho phép bạn sử dụng nhãn hiệu trên tiêu đề cho các sản phẩm bạn mang ra quảng bá, tuy nhiên, Google sẽ không cho phép bạn sử dụng nếu việc chèn thêm nhãn hiệu gây nhầm lẫn cho người tìm kiếm về nguồn gốc của sản phẩm.

4. Yêu cầu về biên tập và kỹ thuật

Google luôn muốn cung cấp cho người dùng những quảng cáo hấp dẫn mà không tạo ra điều bất tiện nào đó, do vậy họ luôn muốn đặt tiêu chuẩn cao hơn về biên tập và kỹ thuật trong từng quảng cáo. Các tiêu chuẩn chất lượng cho quảng cáo và trang web của bạn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp: hình thức rõ ràng, quảng cáo đảm bảo cung cấp giá trị cho cộng đồng và dễ dàng tương tác.

Dưới đây là những quảng cáo không đáp ứng các yêu cầu về biên tập và tính chuyên nghiệp, sẽ có khả năng bị Google từ chối hoạt động:

  • URL hiển thị không trùng khớp với URL của trang đích, chẳng hạn như URL hiển thị là “mzbook.vn” nhưng trang đích lại là “mediaz.vn”.
  • Quảng cáo có sử dụng phô trương các từ, số, chữ cái, dấu câu hoặc biểu tượng, chẳng hạn như: MIỄN PHÍ, m-i-ễ-n-p-h-í hoặc FREE!!
  • Các trang web đang được xây dựng, tên miền được chuyển hướng hoặc không hoạt động.
  • Các trang web đã vô hiệu nút quay lại của trình duyệt.
  • Các trang web không thể xem trên trình duyệt thường dùng.

Google yêu cầu tất cả các nhà quảng cáo tuân thủ nghiêm túc những nội dung đã được đề cập ở trên, họ sẽ thường xuyên kiểm tra và nếu họ phát hiện những nội dung vi phạm chính sách họ sẽ chặn nội dung đó, nếu việc vi phạm lặp lại quá nhiều lần tài khoản của bạn có thể bị dừng hoạt động.

Trên đây mình đã trình bày đầy đủ 4 nội dung thuộc chính sách quảng cáo của Google Shopping. Các bạn lưu ý xem danh mục hàng hóa của mình, cũng như các yêu cầu kỹ thuật đã đảm bảo điều kiện tham gia quảng cáo Mua Sắm hay chưa nhé.

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo!

(Source: Blog of Mediad – A member of MZG)

Previous Post

Tuân thủ Chính sách của Google Shopping ( phần 1)

Next Post

Story-Telling khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing

Next Post
Story-Telling khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing

Story-Telling khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing

MediaZ Solutions

MediaZ Solutions

Chuyên mục

Sách viết bởi MediaZ
Khách hàng của chúng tôi
Yêu cầu dịch vụ Truyền thông →

Kết nối với MediaZ

MediaZ Solutions
MediaZ trên Facebook
Tin tuyển dụng
Sách MediaZ đã viết và phát hành

TRỤ SỞ CHÍNH – HÀ NỘI

  • Hành chính / Kế toán: 02462.957.669
  • Hotline: 0987.335.001 (Mr. Đức)
  • Email: [email protected]
  • MediaZ HN hiện tại đã chuyển sang làm việc trực tuyến 100% thời gian sau 1 năm thử nghiệm hiệu quả. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả và đi đầu.

CHI NHÁNH – HCM

  • Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa City House, 485B Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Quận 3, HCM
  • Hotline: 0908.022.890 (Mr. Bình)
  • Email: [email protected]

Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông MediaZ (ĐKKD: 0106579570) do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 23/06/2014, thay đổi lần thứ 09 ngày 13/05/2021.

Thành lập từ 2014 và phát triển với hàng ngàn khách hàng, MediaZ tự hào là một trong những Agency lâu đời và có nhiều đóng góp cho ngành Marketing tại Việt Nam.

MediaZ hỗ trợ tốt nhất với các chiến dịch truyền thông tổng thể, các doanh nghiệp & tổ chức cần tối ưu hóa chi phí PR Booking, kiểm toán truyền thông, tài khoản quảng cáo và ứng dựng công nghệ mới trong truyền thông.

  • About Us
  • Clients
  • Partners
vi Vietnamese
en Englishfr Frenchja Japaneseko Koreanvi Vietnamese
No Result
View All Result
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện

© 2014-2022 by MediaZ.