Dịch vụ SEO từ MediaZ

Với 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Digital Agency & 12+ năm kinh nghiệm triển khai Dịch vụ SEO từ chuyên gia chúng tôi

Dịch vụ SEO từ MediaZ
Dịch vụ SEO #1 từ MediaZ

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yandex (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó bao gồm SEO On-page và SEO Off-page. SEO-Onpage là việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website…). SEO Off-page là xây dựng các liên kết đến trang, tương tác với mạng xã hội… để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

– Theo Wikipedia

SEO là một phần quan trọng trong chiến lược Digital Marketing, nó bao gồm: SEO, quảng cáo PPC (Pay Per Click), Tiếp thị nội dung, Email Marketing, Video Marketing, Social Media Marketing, Social Media Ads và Website.

Dịch vụ SEO theo cách của MediaZ?


+ Theo định nghĩa của google: Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
+ Định nghĩa theo nhu cầu người dùng: Là một kênh tiếp thị trên bộ bộ máy tìm kiếm.

Vì sao Google phải cập nhật Panda, ngựa vằn, chim ruồi,… liên tục vậy?

Vì Google muốn đảm bảo việc mang lại giá trị tìm kiếm tốt nhất cho người dùng!

Và bạn, đứng trên cương vị một người làm SEO thì sao? Bạn có chắc là người dùng của bạn được đáp ứng nhu cầu của họ không?

Google hướng đến người dùng của họ, bạn-một người làm SEO phải biết hướng đến người dùng của Google, cũng chính là người dùng của bạn.

Để làm được điều đó, rất có thể bạn cần phải tìm hiểu quy trình làm SEO của MediaZ (dịch vụ SEO #1) – hay một số bước dưới đây:

Hãy nghiên cứu sản phẩm


Đầu tiên, hãy biết sản phẩm/dịch vụ của mình có những đặc điểm gì?

Ví dụ: Sản phẩm của mình là đồ trang sức cao cấp nhập từ Paris. Nó đắt tiền, nó dành cho phụ nữ, hiện tại mới cung cấp trong địa bàn Hà Nội…

Sản phẩm/dịch vụ này đáp ứng được những nhu cầu gì?

Ví dụ: Nó đáp ứng nhu cầu làm đẹp, nhu cầu mua đồ trang sức cao cấp,…

Từ chính những nghiên cứu về sản phẩm, bạn có thể tìm được người dùng của mình họ là ai?
Nhớ là hãy làm thật kỹ, bước khởi đầu.

Hãy nghiên cứu người dùng


Vì sản phẩm của bạn đắt tiền nên nó có thể chỉ hợp với người phụ nữ thượng lưu…
Những người thượng lưu thường là những người không còn trẻ lắm, đã có thu nhập, ngoài tuổi 26
Đến tuổi 59 là căng, vì ngoài tuổi này họ không (rất ít) online nữa rồi, thêm nữa là phụ nữ ngoài tuổi này sẽ “mẫn cảm” với việc làm đẹp, quá già rồi…
Trong nhóm tuổi này thì có thể bạn cần tập trung mạnh vào nhóm tuổi 26-30, đây là tuổi phụ nữ có nhu cầu làm đẹp rất lớn (có thể vậy…).
Họ có nhu cầu với các món hàng thời thượng, các sản phẩm/dịch vụ đắt tiền, như mua ô tô, đi spathẩm mỹ việnmua nhà,…
Vì sản phẩm của bạn mới được cung cấp ở HN, nên bạn chỉ cần tập trung đến những người ở HN, và nhiều khả năng sẽ có mức độ tập trung cao hơn với những người gần địa chỉ nhà mình. (Ship hàng sướng!!!)

Từ những nghiên cứu về người dùng của bạn, dựa trên chính những đặc điểm về sản phẩm mà bạn đã phân tích trước đó, bạn có thể hình dung được những kênh nào chúng ta có thể truyền thông, đối tượng nào có quan tâm đến sản phẩm của chúng ta, và đăng ở đâu thì không bị coi là Spam.

Hãy xây dựng mục tiêu SEO


Hãy tự ước lượng cho mình những gì mình cần phải đạt được!
Mục tiêu traffic/ngày đạt được phải là bao nhiêu?

Ví dụ: một ngày chỉ mong đạt được 500 visit

Tỷ lệ chuyển đổi sang doanh thu phải như thế nào thì ổn?

Ví dụ: Từ SEO thu về tầm 20 người quan tâm, 5 người mua/ngày là ổn (chắc mỗi món lãi 500k quá. hehe)

Và tiện đây, MediaZ cũng khuyên các bạn không cần phải quá quan tâm đến các từ khóa, hay các thứ hạng của website. Nó sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng sang doanh thu bằng 0.
Dựa vào những mục tiêu chúng ta đặt ra, chúng ta sẽ biết việc cần làm là gì, cần lên được bao nhiêu từ khóa để đáp ứng được lượng traffic đó?

4. Nghiên cứu từ khóa


Case study Dịch vụ SEO từ MediaZ
Case study Dịch vụ SEO từ MediaZ

Từ khóa là đại diện cho nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Khi bạn đã hiểu về dịch vụ, sản phẩm của mình, và người dùng của mình họ quan tâm gì đến dịch vụ, sản phẩm này, thì bạn sẽ chọn được Keyword đúng.

Và khi đã BIẾT sử dụng các công cụ hỗ trợ (Google Trends, Google Suggestion, Keyword Planner ), bạn sẽ biết cách chọn những Keyword phù hợp (Cạnh tranh ít + Lưu lượng truy cập cao -> Doanh thu cao). Bạn có thể sử dụng các mức đo lường: Độ cạnh tranh, lượt tìm kiếm, mức độ ưu tiến chiến dịch… để chọn Keyword nào được ưu tiên “lên sàn” trước.

Sau khi đã nghiên cứu từ khóa, mình tìm được 1 số từ khóa: trang sức paris, trang sức cao cấp, trang sức paris cao cấp, đồ trang sức cao cấp,… (đáp ứng đủ 500 visit/ngày nếu đứng ở TOP 10 trở lên)

Luôn phải xác định từ khóa nào là từ khóa chính để áp dụng cho trang chủ.

Lưu ý: Đa phần các SEOer hiện nay chọn từ khóa không dấu để làm, vì phần lớn nó mang lại nhiều truy cập hơn. Tuy nhiên mình không khuyến khích điều này, nếu bạn là một người dùng, bạn có thích không ? Hẳn là không.
Việc dùng từ khóa không dấu tuy phản cảm, nhưng đôi khi cũng hiệu quả khi chúng ta hướng đến đối tượng người cao tuổi không biết type có dấu, hoặc người dùng mobile ngại type có dấu. Còn lời khuyên của mình là không nên.

Hãy tối ưu nội dung


Hay còn gọi là SEO Onpage, nếu nói về Onpage thì nhiều lắm, có 1 quyển sách lưu hết các chia sẻ trên mạng thì quyển sách đó dài cả cây số mất…

Lưu ý:

  • Tiêu đề có chứa từ khóa, nhưng không nhồi nhét. Cần phải có để google biết mình hướng đến nhu cầu tìm kiếm này của người dùng.
  • Mô tả (meta desciption) cũng cần phải có từ khóa, nếu có độ lặp từ khóa thì cũng tốt, nhưng câu cú không được phản cảm.
  • Nội dung website (content) cũng cần phải chứa từ khóa, nên có độ lặp và nhấn mạnh từ khóa đó.
  • Hãy thử đứng trên vị trí người dùng của mình, nội dung này có mang lại giá trị, có đáp ứng được nhu cầu nào của họ không? Hay chỉ là nội dung spam của bạn, có giá trị với bạn ?
  • Nội dung không trùng lặp, không lấy y xì từ nguồn khác.

Xem thêm bài viết: Làm Content như thế nào cho hiệu quả?

Cùng đưa Website ra thế giới bên ngoài


Là những forum, blog, mạng xã hội, group,… bạn có thể đăng nội dung của bạn lên đó nhằm mục đích dẫn họ về website của mình, cho google tìm đến website của mình,… mà không phạm luật của google, luật của kênh!
Việc chọn kênh sẽ phụ thuộc vào 2 phần đầu là Nghiên cứu sản phẩm và Nghiên cứu người dùng.

Ví dụ:
Kênh có nhiều phụ nữ: webtretho.com
Những kênh có nhiều người quan tâm đến oto: otofun.net
Các group dành cho phụ nữ, những người có thu nhập, có gia đình, có nhu cầu làm đẹp trên Facebook,…

Đánh giá Quy trình làm SEO


Việc tùy chỉnh đánh giá rất quan trọng, nó giúp bạn so sánh kết quả nhận được với mục tiêu ban đầu, từ đó biết được cái này nên, cái nào không nên.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO từ MediaZ
Tăng tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO từ MediaZ

Lưu ý quan trọng: HÃY LUÔN CHIA ĐỂ TRỊ! Bạn cần phải liệt kê càng nhiều càng tốt các lựa chọn của bạn, hãy dựa vào chi phí, chiến dịch, sản phẩm, đối tượng để lựa chọn kênh phù hợp, các keyword theo độ ưu tiên… Điều này sẽ rất cần thiết để một người mới có cái nhìn toàn cảnh về SEO, về Marketing Online.

Giữa những lựa chọn luôn có những lựa chọn tốt nhất, nhưng phải thử mới biết.


Nếu bạn có một dự án SEO quan trọng, hãy liên hệ với MediaZ để bắt đầu với những kết quả tốt nhất!

HOTLINE

Mr. Đức: 0987.335.001

Dự án SEO

Hệ thống Traffic / tháng

Site Global 5000000vistors
Site Việt Nam 3500000vistors
Social Media 2000000vistors

MediaZ có hệ thống site đẩy không?

MediaZ có hệ thống hàng triệu traffic mỗi tháng từ Global tới Việt Nam, một số dự án khó chúng tôi sẵn sàng đặt backlink và có phương án phù hợp để đẩy SEO cho khách.

Nhân sự triển khai dịch vụ SEO?

MediaZ đã hoạt động trên 6 năm, với đội ngũ nhân sự là thế hệ đầu tiên của kỷ nguyên truyền thông số, và SEO là kiến thức đầu tiên và cơ bản nhất mỗi nhân sự đều phải nắm bắt được. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự và đối tác có tư duy cốt lõi về SEO, cũng như Growth Hacking cho SEO.

Tôi đã làm SEO với nhiều bên và thất bại?

SEO là một mảng dự án dễ hợp tác, khó hoàn thành. Hầu hết đến từ sự lỏng lẻo trong việc ký kết hợp đồng, và 2 bên không ngồi lại để tìm điểm chạm của nhau. Đôi khi không phải cứ lên càng nhiều từ khóa là tốt, đôi khi không nhất thiết phải bằng mọi giá để tập trung vào 1 vài từ khóa cạnh tranh. MediaZ sẽ bắt đầu từ việc thấu hiểu mong muốn của khách hàng và đưa ra phương án hợp lý nhất.

Tôi muốn nhiều hơn là dịch vụ SEO?

Đôi khi khách hàng muốn SEO Global đa ngôn ngữ, hoặc cần một đơn vị có tư duy Growth Hacking, cũng như có khả năng triển khai công nghệ để mạnh để đáp ứng yêu cầu hạ tầng cũng như vận hành. MediaZ tự tin về việc đáp ứng các nhu cầu triển khai giải pháp dịch vụ tới khách hàng.

Một số dự án SEO by MediaZ


Global:

  • https://allfamous.org
  • https://www.visitkorea.org.vn

VN

  • https://dongphucocean.vn
  • https://maycongso.vn
  • https://camile.vn/
  • https://hdtelecom.com.vn
  • https://quangduongmed.com
  • https://meditop.com.vn
  • https://dongholuxuryvip.com
  • https://genesolutions.vn
  • https://dodonglegia.com
  • https://hanoiacademy.edu.vn
  • https://trungtamphuonghuy.com
  • https://hoanghai.com.vn
  • https://foreverbedding.net
  • https://trungduc.net

Tìm hiểu về tư duy triển khai SEO của MediaZ