MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ

Website mới và những điều cần làm trong năm 2015

Tháng Chín 20, 2022
in Lập trình Website

Thường thì khi hoàn thiện một website mới chúng ta tưởng như đã xong, nhưng thực chất mọi thứ còn khá sơ xài và bạn còn cần phải làm nhiều hơn thế.
Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn một số bước cần làm ngay sau khi chúng ta đã có một website, hay một landing page.

1. Giao diện cho mọi thiết bị

Website-Trends-2015
Bạn chỉ làm giao diện hiển thị trên Desktop (máy tính laptop, máy tính bàn,..) vậy còn giao diện hiển thị trên mobile hay máy tính bảng thì sao? nên nhớ là hình của mobile bé hơn máy tính rất nhiều…
Tìm kiếm trên Google với từ khóa “responsive website” để tìm câu trả lời.
 

2. Tối ưu SEO Onpage

Bạn hãy kiểm tra lại website của mình và hoàn thiện nốt các thông tin các thiếu, hoặc chưa tối ưu:

  • Thẻ title chuẩn SEO
  • Thẻ media chuẩn SEO
  • Cách bố trí các thẻ heading h1,h2,h3
  • Nội dung đã có các link onsite (liên kết từ nội dung này sang nội dung khác trong trang)
  • …

Xem thêm bài viết: WordPress SEO & Social Media
 

3. Thêm các tương tác Social Media

Bạn có thể thêm các nút ấn like/share/tweet/…. để người dùng có thể chia sẻ nội dung mà họ thích lên các mạng xã hội bất cứ lúc nào, góp phần làm tăng truy cập vào website của bạn.
0gZ6Hfl.png (626×45)
Bạn có thể sử dụng các hệ thống có sẵn, bạn chỉ mất 2 phút để thêm các nút ấn này vào: http://addthis.com
FQZjmiE.png (380×595)
Hoặc cho các thành viên tương tác với nhau với công cụ http://spot.im, bạn chỉ phải mất 2 phút để cài đặt.

GceblCB.png (640×361)

Bạn thực sự nên cân nhắc việc có nên đặt khung comment của Facebook vào website không, vì nó rất tiện và có tính tương tác cao, xem thêm tại: https://developers.facebook.com/docs/plugins/comments

DwSOu9K.png (640×373)

Hoặc bạn nhúng nội dung trên mạng xã hội vào nội dung website để đăng tính đa chiều và tương tác (mạng xã hội có cung cấp tính năng nhúng – embed)
 

4. Thêm các thẻ Tag

Nhà của bạn đâu phải cái chợ phải không?
Ai vào nhà của ta thì ta phải biết rõ, phải có thông tin, phải hiểu chứ nhỉ. 
Việc gắn các thẻ Tag sẽ tùy vào từng chức năng mà mang lại nhưng hiệu quả và tác dụng khác cho bạn, nhưng về cơ chế chung là: các bên thứ 3 có những tính năng rất hay ho sẽ cho phép bạn sử dụng tính năng của họ bằng cách gắn một đoạn mã lên website của bạn.
GA_Home_Hero_02_social.png (914×317)
Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là thẻ Tag của Google Analytics, giúp bạn đo lường lưu lượng truy cập vào website của mình cũng như phân tích xem họ là ai. Chi tiết tại: http://www.google.com/analytics
google-webmasters-tools.png (1089×758)
Kiểm tra các từ khóa, lưu lượng truy cập, các tùy chỉnh liên quan đến liên kết website, so sánh và tính toán hiệu quả, Google Webmaster Tools là một công cụ không thể thiếu của những người quản trị website: https://www.google.com/webmasters/tools
11.png (527×216)
Facebook Retargeting giúp bạn quảng cáo đến những người đã truy cập vào website của bạn. Một ví dụ đơn giản là, khi bạn vào một website bán hàng như tiki, lazada và xem một sản phẩm, ngay sau đó bạn lên Facebook sẽ thấy sản phẩm đó xuất hiện ở phần quảng cáo. Facebook Retargeting giúp bạn làm điều đó.
Xem thêm tại: http://trungduc.net/facebook-retargeting-audiences
sxKP5lJ.png (301×465)
Một khung chat cho phép người dùng trực tiếp liên hệ với bạn khi có thắc mắc hoặc nhu cầu sẽ rất hữu ích và hiệu quả. Xem thêm:  http://subiz.com
Hs_5.jpg (630×380)
Một công cụ giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trong thời gian thực, được sử dụng rất rộng rãi và khá đơn giản, có thể sử dụng chung với các bộ đếm khác để tính toán độ chênh lệch trong các số liệu. Địa chỉ: http://histats.com
ahrefs.png (1250×427)
https://ahrefs.com là một công cụ rất chuyên nghiệp dành cho những người làm SEM, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được backlink, các thông số chuẩn seo/hay không chuẩn seo từ website của bạn, cùng với các report, báo cáo chi tiết về xu hướng từ khóa trên trang….

5. Google Tag Manager

Việc đặt quá nhiều đoạn code lên Website có thể sẽ khiến bạn bị nhầm lẫn từ khâu thao tác đến khâu quản lý,  chưa kể đến Website sẽ phải load nhiều đoạn code (file .js) và dễ dẫn đến tình trạng website load lâu hơn.
GoogleTagManager
Google Tag Manager ra đời để giải quyết vấn đề đó. Giờ đây bạn chỉ việc nhét một đoạn code 1 lần duy nhất từ Google Tag Manager vào Website, và tất cả những gì bạn làm sau đó là thao tác với tài khoản Google Tag Manager đó, không phải đụng đến Website của mình nữa.
Xem chi tiết tại: http://trungduc.net/google-tag-manager
Về bản chất, Google Tag Manager cũng là một thẻ Tag, phải gắn code vào website, tuy nhiên nếu sử dụng Google Tag Manager, bạn chỉ phải gắn code 1 lần lên website.
 

Lời kết

Tất nhiên trên đây là không đủ, và mình sẽ chỉ nhắc đến các phần được quan tâm và cần phải sử dụng nhiều trong công việc của mình. Nếu bạn có các lưu ý dành cho website mới hoàn thiện thì hãy chia sẻ ở dưới phần bình luận nhé, chúng ta sẽ cùng cập nhật trên nội dung này. Cảm ơn bạn.

Tags: website
Previous Post

Dự đoán xu hướng Digital Marketing 2015

Next Post

Sách Facebook Ads A-Z và câu chuyện Truyền thông

Next Post

Sách Facebook Ads A-Z và câu chuyện Truyền thông

MediaZ Solutions

MediaZ Solutions

Chuyên mục

Sách viết bởi MediaZ
Khách hàng của chúng tôi
Yêu cầu dịch vụ Truyền thông →

Kết nối với MediaZ

MediaZ Solutions
MediaZ trên Facebook
Tin tuyển dụng
Sách MediaZ đã viết và phát hành

TRỤ SỞ CHÍNH – HÀ NỘI

  • Hành chính / Kế toán: 02462.957.669
  • Hotline: 0987.335.001 (Mr. Đức)
  • Email: [email protected]
  • MediaZ HN hiện tại đã chuyển sang làm việc trực tuyến 100% thời gian sau 1 năm thử nghiệm hiệu quả. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả và đi đầu.

CHI NHÁNH – HCM

  • Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa City House, 485B Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Quận 3, HCM
  • Hotline: 0908.022.890 (Mr. Bình)
  • Email: [email protected]

Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông MediaZ (ĐKKD: 0106579570) do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 23/06/2014, thay đổi lần thứ 09 ngày 13/05/2021.

Thành lập từ 2014 và phát triển với hàng ngàn khách hàng, MediaZ tự hào là một trong những Agency lâu đời và có nhiều đóng góp cho ngành Marketing tại Việt Nam.

MediaZ hỗ trợ tốt nhất với các chiến dịch truyền thông tổng thể, các doanh nghiệp & tổ chức cần tối ưu hóa chi phí PR Booking, kiểm toán truyền thông, tài khoản quảng cáo và ứng dựng công nghệ mới trong truyền thông.

  • About Us
  • Clients
  • Partners
vi Vietnamese
en Englishfr Frenchja Japaneseko Koreanvi Vietnamese
No Result
View All Result
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện

© 2014-2022 by MediaZ.