MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ

(not provided) Insights

Tháng Chín 20, 2022
in Google Marketing

Đối với những người làm Digital Marketing, chắc hẳn không ít lần chúng ta đã phải bức xúc vì cái cụm từ not provided trong mỗi báo cáo của Google Analytics, chỉ vì nó mà ta không thể hoàn thành báo cáo gửi lên sếp, hay vì nó mà ta không thể xác định được công việc đang được triển khai hiệu quả đến đâu, ta tự hỏi “not provided là gì nhỉ?”…

Vậy not provided là gì?

Not Provided trong google analytic tạm dịch là dữ liệu ẩn, tức là google sẽ không công khai những từ khóa của người dùng khi họ đăng nhập vào một trong những sản phẩm của google như : gmail, google+ , drive…

Về lý thuyết chúng ta không có cách nào để xác định được những từ khóa not provided này, nhưng về thực tế thì chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều đó, với mức sai số rất nhỏ.
Nên đọc trước Hướng dẫn tạo Custom Report trong Google Analytics:

CẢNH BÁO GIẢ MẠO MEDIAZ
No

CẢNH BÁO GIẢ MẠO MEDIAZ

by huongntt
Dự án xã hội: “10.000 cuốn sách dành tặng cộng đồng”
MediaZ News

Dự án xã hội: “10.000 cuốn sách dành tặng cộng đồng”

by Trung Đức
Chiến lược Marketing
Chiến lược và kế hoạch

Chiến lược Marketing – Cần ghi nhớ gì khi phân tích đối thủ

by huongntt
Định nghĩa Brand awareness – nhận thức thương hiệu
Kiến thức thương hiệu

Brand awareness là gì?

by huongntt
Hướng dẫn quảng cáo trên Twitter
Truyền thông

Hướng dẫn quảng cáo trên Twitter

by Trung Đức

Làm thế nào để dữ liệu ‘Not Provided’ có giá trị?


Mỗi khi xem báo cáo Analytics, bạn sẽ thấy cụm từ (not provided) luôn ở trên cùng…
Not provided là gì?

Not provided là gì?

Thực sự thì cái cụm từ này (hầu như) không mang lại bất cứ ý nghĩa gì cho chúng ta, vậy nên tốt nhất chúng ta nên thay cái cụm từ đó bằng những giá trị có ý nghĩa và thiết thực hơn, đó là các liên kết đang được truy cập…

  1. Ở tài khoản Google Analytics của bạn, hãy truy cập vào Admin, phần Account chọn All Filters.
  2. Click chọn +New Filter.
  3. Làm theo hướng dẫn dưới đây:

Not provided là gì? 2

Ít nhất giờ đây, thay vì nhìn thấy dòng chữ (not provided), bạn đã biết chính xác người dùng của mình họ đang truy cập vào URL nào của website.

Not provided là gì? 3

Và trong các báo cáo thống kê cũng đã được tổng hợp một cách “thân thiện hơn”…

Search console queries

Kể từ lúc bạn cập nhật bộ lọc, các báo cáo cũng sẽ được cập nhật…

Report & Check Keyword Not Provided


Sau khi đăng nhập Google Analytics, bạn click vào link dưới đây để cài đặt custom report. Một bảng thông báo sẽ hiện ra…
Not provided là gì? 4

Click chọn dữ liệu website cần phân tích, chọn create…

Một bảng báo cáo sẽ xuất hiện, ở trong báo cáo này, bạn sẽ thấy được trong một thời điểm URL này đã có bao nhiêu truy cập…

Google search report

Xem Custom Report ở Customization

Công việc của chúng ta mới dừng ở bước đầu tiên, tiếp theo chúng ta cần phải truy cập vào tài khoản Google Search Console. Chọn mục Truy vấn tìm kiếm…
RJVN8VA.png (223×415)
Và chuyển sang Menu Trang hàng đầu. Tất cả những URL được truy cập nhiều nhất từ việc tìm kiếm trên Google được sẽ hiển thị ở đây…
hZafqFq.png (352×48)
Một bảng thống kê khác sẽ hiện ra, và ở đây bạn sẽ thấy các chỉ số thực sự rất tương đồng (sai lệch vài % thôi).

WoeMVCL.png (588×286)

Với bài viết “UID để làm gì, nó có ăn được không?“:

  • Báo cáo Not Provided Google Analytics mình đã có 237 visitors
  • Báo cáo truy vấn trong Google Webmaster Tools là 221 visitors

Bạn có thể xem báo cáo từ Google Webmaster Tools chi tiết hơn nữa để hiểu “not provided là gì“…
Not provided là gì trên console search
Từ đó ta có công thức xác định được tỷ lệ truy cập vào URL thông qua một từ khóa thông qua báo cáo Google Webmaster Tools:
Rate Keyword Ranking = Keyword nhấp chuột / URL nhấp chuột * 100

Ví dụ: 46 / 221 * 100 = 20.814~ (%)

Và thống kê chuẩn dựa trên tỷ lệ sai số giữa 2 báo cáo:
Rate Keyword Ranking (*) = Visitors Sessions / URL nhấp chuột * Rate Keyword Ranking

Ví dụ: 237 / 221 * 20.814 = 22.321~(%)

Hay thống kê chuẩn dựa trên số liệu từ Google Analytics cho 1 từ khóa có lần nhấp chuột trong Webmaster Tools…
URL nhấp chuột (*) = Visitors Sessions / URL nhấp chuột * URL nhấp chuột

Ví dụ: 237 / 221 * 46 = 49.33~(%)

(*) = Dữ liệu chuẩn


Bạn đã hiểu Not Provided là gì rồi chứ?

Okie, vậy là ta đã xong bước quy trình, giờ việc của bạn là bắt tay vào thực hiện! Trước tiên hãy tạo một mẫu báo cáo dưới dạng Excel và export dữ liệu từ các báo cáo về, công thức chúng ta đã có sẵn, chỉ việc lựa chọn và ốp vào là xong.
Trước khi viết bài này mình có tìm hiểu trên Internet, rất nhiều bài, nhưng hầu như nội dung chỉ dừng lại nửa đầu của bài viết này, điều đó có lẽ sẽ là một thiệt thòi lớn cho chúng ta. Vậy nên mình cũng sẵn thời gian ngồi nghiên cứu và viết ra những gì mình đang áp dụng, hy vọng sẽ giúp được bạn phần nào.
Đây là một bài chia sẻ ở mức độ chuyên sâu, và khá khó nhằn, nếu đầu óc bạn đang hơi mệt thì tốt nhất nên để dành 😉
Cảm ơn vì sự quan tâm!

Tags: google analyticgoogle webmasternot provided
Previous Post

Nghệ thuật tìm kiếm người yêu trên Facebook

Next Post

Đặt mua sách Facebook Marekting A-Z ngay hôm nay!

Next Post

Đặt mua sách Facebook Marekting A-Z ngay hôm nay!

MediaZ Solutions

MediaZ Solutions

Chuyên mục

Sách viết bởi MediaZ
Khách hàng của chúng tôi
Yêu cầu dịch vụ Truyền thông →

Kết nối với MediaZ

MediaZ Solutions
MediaZ trên Facebook
Tin tuyển dụng
Sách MediaZ đã viết và phát hành

TRỤ SỞ CHÍNH – HÀ NỘI

  • Hành chính / Kế toán: 02462.957.669
  • Hotline: 0987.335.001 (Mr. Đức)
  • Email: [email protected]
  • MediaZ HN hiện tại đã chuyển sang làm việc trực tuyến 100% thời gian sau 1 năm thử nghiệm hiệu quả. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả và đi đầu.

CHI NHÁNH – HCM

  • Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa City House, 485B Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Quận 3, HCM
  • Hotline: 0908.022.890 (Mr. Bình)
  • Email: [email protected]

Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông MediaZ (ĐKKD: 0106579570) do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 23/06/2014, thay đổi lần thứ 09 ngày 13/05/2021.

Thành lập từ 2014 và phát triển với hàng ngàn khách hàng, MediaZ tự hào là một trong những Agency lâu đời và có nhiều đóng góp cho ngành Marketing tại Việt Nam.

MediaZ hỗ trợ tốt nhất với các chiến dịch truyền thông tổng thể, các doanh nghiệp & tổ chức cần tối ưu hóa chi phí PR Booking, kiểm toán truyền thông, tài khoản quảng cáo và ứng dựng công nghệ mới trong truyền thông.

  • About Us
  • Clients
  • Partners
vi Vietnamese
en Englishfr Frenchja Japaneseko Koreanvi Vietnamese
No Result
View All Result
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện

© 2014-2022 by MediaZ.