MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ

Dropshipping trên eBay, chọn eBay để khởi đầu

Tháng Chín 20, 2022
in Truyền thông

Tại sao chọn eBay để khởi đầu?

Khi mới bắt đầu, các nhà Dropshipper luôn băn khoăn về việc lựa chọn kênh thương mại điện tử cho sản phẩm của mình, eBay có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

1.1 eBay là trang thương mại điện tử cho phép mô hình Dropshipping hoạt động

Thực tế, với các trang thương mại điện tử lớn khác như Walmart, Best Buy hay thậm chí là Macys thì bạn chỉ được phép bán hàng khi bạn có giấy phép kinh doanh, có

Photo Dropshipping trên eBay, chọn eBay để khởi đầu 1 sản phẩm vật lý trực tiếp, có kho bãi hay hệ thống vận chuyển. Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên mà bạn vẫn có thể hoạt động được tức là bạn đang lách luật và làm trái với quy định của họ, tài khoản của bạn có thể bị khóa ngay sau khi bị phát hiện. Khi ấy, bạn hoàn toàn không thể nhận bất kỳ khoản thanh toán nào có trong tài khoản của bạn.

Với eBay, không những họ cho phép mà họ còn khuyến khích bạn bán hàng với hình thức này. Là một Dropshipper thông thái, bạn phải biết lựa chọn cho mình hình thức hoạt động kinh doanh phù hợp và đàng hoàng. Hơn thế nữa còn xây dựng được một hình ảnh đẹp của Dropshipper Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

1.2 Chi phí ban đầu gần như không mất

Đây là một điểm khá lý tưởng khi bạn mới bắt đầu làm quen với thương mại điện tử mà ít tốn kém nhất trên Ebay. Những khoản phí ban đầu bạn gần như không phải chi trả từ việc tạo tài khoản tới việc đăng bán sản phẩm trên website.

eBay chỉ thu phí khi sản phẩm bạn đăng bán thành công và khi bạn sử dụng các tính năng trong quá trình mở rộng list sản phẩm hoặc quy mô kinh doanh. Do đó, bạn sẽ phải trả phí sản phẩm cho nhà sản xuất sau khi bán thành công sản phẩm của mình. Số tiền nhiều hay ít là phụ thuộc vào sản phẩm bạn đăng bán, có thể chỉ từ vài USD/sản phẩm mà thôi.

Tuy vậy, chi phí ban đầu thấp không có nghĩa là bạn có thể kinh doanh với số vốn là 0 đồng hoặc kinh doanh không cần vốn. Bạn nên có số vốn khởi động ít nhất là khoảng 2 triệu đồng để thực hiện các hoạt động có liên quan khác. Bởi khi mới bắt đầu tạo tài khoản PayPal (tài khoản để nhận thanh toán), bạn sẽ bị giữ tiền trong vòng 21 ngày cho những khoản thanh toán đầu tiên đến khi nào tài khoản của bạn đạt đủ những điều kiện như là: được tạo từ 60 ngày trở lên, nhận được 5 khoản thanh toán mà không có tranh chấp, tổng số tiền nhận được phải trên 100$. Khi tài khoản PayPal của bạn đủ ba yếu tố này, mọi khoản tiền bạn nhận được có thể sử dụng ngay lập tức.

1.3 Thu hồi lại vốn nhanh

Không giống những hình thức MMO (Make Money Online) thông thường như bán quần áo, Affiliate marketing, hay FBA đều mất một khoản vốn lớn để bắt đầu. Với Dropshipping trên eBay, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí khi mới bắt đầu kinh doanh.

Photo Dropshipping trên eBay, chọn eBay để khởi đầu 2

Đặc điểm ưu việt nhất của Dropshipping là khả năng xoay vòng vốn một cách nhanh chóng. Khi thực hiện thành công giao dịch với khách hàng trên eBay, khách hàng sẽ thanh toán cho bạn qua tài khoản PayPal và bạn có thể sử dụng chính tài khoản này để giao dịch ngược lại với nhà cung cấp.

1.4 Quy trình thực hiện không quá phức tạp

Cái gì mới cũng vậy, bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian đầu để làm quen, tạo tài khoản, học hỏi và sử dụng thành thạo các công cụ. Và dưới đây là quy trình bán hàng trên eBay bạn sẽ phải trải qua:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản eBay. Tất nhiên là muốn bán được hàng trên eBay, việc đầu tiên bạn sẽ phải đăng ký tài khoản eBay rồi.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản PayPal. Tài khoản này chính là tài khoản khách hàng thanh toán cho bạn sau khi giao dịch thành công và cũng chính là tài khoản bạn sử dụng để giao dịch với nhà cung cấp của mình.
  • Bước 3: Liên kết tài khoản PayPal với eBay.
  • Bước 4: Chọn phương thức thanh toán (PayPal hoặc thẻ tín dụng Visa/Master) đồng thời tạo tài khoản eBay Seller (Tài khoản bán hàng).
  • Bước 5: Nghiên cứu sản phẩm. Đây là bước quan trọng đối với các Dropshipper, bạn sẽ phải nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng và lựa chọn sản phẩm sẽ đăng bán trên eBay.
  • Bước 6: List hàng lên eBay. Sau khi bạn đã lựa chọn và quyết định sản phẩm, bạn sẽ đưa chúng lên website eBay.
  • Bước 7: Tối ưu và quảng cáo sản phẩm. Bước này là bước để bạn tạo niềm tin của khách hàng vào sản phẩm. Bạn sẽ tối ưu hình ảnh, mô tả, tiêu đề của sản phẩm để kích thích khách hàng mua sản phẩm của mình.
  • Bước 8: Nhận thanh toán rồi ship hàng. Khi khách hàng đặt mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ mua lại từ nhà cung cấp và thông báo địa chỉ của khách hàng để nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng.

Trên đây là 8 bước cơ bản của quy trình bán hàng trên eBay bằng hình thức Dropshipping, quy trình này rất đơn giản và không gây khó khăn cho mọi người, kể cả những người vừa mới bắt đầu.

1.5 Nguồn khách hàng của eBay sẵn có

eBay là một trong những website bán hàng trực tuyến hàng đầu trên thế giới. Theo một thống kê năm 2017, eBay chỉ đứng sau Amazon với tổng lượt truy cập trên tháng đạt 285 triệu lượt. Thường xuyên tạo ra những đợt sale lớn, những mặt hàng hot với giá siêu ưu đãi, eBay hứa hẹn sẽ ngày càng phổ biến và tạo được niềm tin sản phẩm cho người tiêu dùng.

Tags: DroshippereBay
Previous Post

Tuyệt chiêu sử dụng Hashtag trên Instagram

Next Post

Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Facebook (phần 1)

Next Post
Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Facebook (phần 1)

Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Facebook (phần 1)

MediaZ Solutions

MediaZ Solutions

Chuyên mục

Sách viết bởi MediaZ
Khách hàng của chúng tôi
Yêu cầu dịch vụ Truyền thông →

Kết nối với MediaZ

MediaZ Solutions
MediaZ trên Facebook
Tin tuyển dụng
Sách MediaZ đã viết và phát hành

TRỤ SỞ CHÍNH – HÀ NỘI

  • Hành chính / Kế toán: 02462.957.669
  • Hotline: 0987.335.001 (Mr. Đức)
  • Email: [email protected]
  • MediaZ HN hiện tại đã chuyển sang làm việc trực tuyến 100% thời gian sau 1 năm thử nghiệm hiệu quả. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả và đi đầu.

CHI NHÁNH – HCM

  • Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa City House, 485B Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Quận 3, HCM
  • Hotline: 0908.022.890 (Mr. Bình)
  • Email: [email protected]

Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông MediaZ (ĐKKD: 0106579570) do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 23/06/2014, thay đổi lần thứ 09 ngày 13/05/2021.

Thành lập từ 2014 và phát triển với hàng ngàn khách hàng, MediaZ tự hào là một trong những Agency lâu đời và có nhiều đóng góp cho ngành Marketing tại Việt Nam.

MediaZ hỗ trợ tốt nhất với các chiến dịch truyền thông tổng thể, các doanh nghiệp & tổ chức cần tối ưu hóa chi phí PR Booking, kiểm toán truyền thông, tài khoản quảng cáo và ứng dựng công nghệ mới trong truyền thông.

  • About Us
  • Clients
  • Partners
vi Vietnamese
en Englishfr Frenchja Japaneseko Koreanvi Vietnamese
No Result
View All Result
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện

© 2014-2022 by MediaZ.