Quảng cáo sản phẩm liên kết vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để kiếm tiền từ blog.
Nếu bạn chọn được một chương trình liên kết đáng tin cậy, bạn biết và yêu thích nó, hãy quảng bá nó một cách đúng đắn, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có thể nhận được một nguồn thu nhập ổn định trong thời gian dài.
Một chương trình liên kết là gì và nó làm việc như thế nào?
Các công ty tạo ra phần mềm trực tuyến hoặc dịch vụ trả tiền thường có một chương trình liên kết, ở đó những người như bạn và tôi có thể đăng ký để kiếm được hoa hồng mỗi lần chúng ta giúp họ bán được sản phẩm.
Việc này khá đơn giản.
Ví dụ, mỗi khi ai đó đăng ký một gói hosting thông qua link blog của bạn, bạn sẽ kiếm được một khoản hoa hồng.
Đó là một hệ thống tuyệt vời bởi vì bản chất của nó là tiếp thị miễn phí cho các doanh nghiệp, và chúng ta là những chi nhánh, không cần phải tạo ra sản phẩm để bán từ gốc – chúng ta chỉ cần quảng cáo những sản phẩm sẵn có mà thôi.
Thật thú vị phải không?
Làm thế nào bạn có thể tìm thấy sản phẩm liên kết để quảng cáo?
Có hai cách để tìm thấy sản phẩm liên kết nhằm quảng bá trên blog của bạn: thông qua chính công ty cung cấp sản phẩm và thông qua các trang web liên kết.
Tôi thích thông qua các trang web của công ty hơn, bởi vì bạn thường nhận được một tỷ lệ khách hàng cao hơn và ít khâu trung gian hơn. Bạn cần truy cập vào trang web và tìm phần “Đại lý” hoặc “Đối tác” và xem nội dung chương trình đó là gì.
Dưới đây là một ví dụ của AWeber.
Các trang web liên kết là nơi bạn có thể truy cập và lướt xem được hàng trăm chương trình liên kết khác nhau. Đó là những trang web hợp pháp – một trong số đó (như CJ.com) đã trả hàng tỷ đô la tiền hoa hồng liên kết.
Cá nhân tôi không thích sử dụng chúng cho lắm nhưng có thể đây là một trang web tốt giúp bạn có được một vài ý tưởng hay ho.
Làm thế nào bạn có thể chọn được sản phẩm liên kết đúng đắn ?
Mỗi người đều có quy tắc và lý tưởng khác nhau khi nói đến quảng bá sản phẩm liên kết.
Ví dụ, tôi nhớ một lần đã từng nghe người nào đó nói rằng anh ta sẽ không quảng bá sản phẩm liên kết của một cá nhân trừ khi anh ta gặp chủ sở hữu của sản phẩm đó để đánh giá liệu họ có phải là một nhân vật đáng tin cậy hay không?
Đối với tôi, tôi luôn luôn đảm bảo những điều sau đây khi chọn một sản phẩm liên kết:
Tôi đã từng sử dụng và yêu thích các dịch vụ / sản phẩm đó
Tôi sẽ không bao giờ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó, trừ khi tôi đã từng sử dụng và yêu thích nó. Đối với tôi, việc quảng cáo một sản phẩm vớ vẩn cho người đọc – những người tin tưởng vào blog của bạn, thật sự rất phi đạo đức.
Dịch vụ có chất lượng (hỗ trợ 24/24 giờ)
Đối với tôi, nhân viên hỗ trợ rất quan trọng. Tôi nhớ hồi mình vẫn còn là người mới gia nhập cộng đồng blog, lúc đó cảm thấy rất cô lập, không có bất kỳ sự hỗ trợ giúp đỡ nào. Tôi luôn luôn phải đảm bảo các chương trình liên kết mình giới thiệu đều sẵn sàng hồi đáp email hoặc trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
Họ có chính sách đảm bảo hoàn tiền
Một công ty tốt nên đưa ra chính sách đảm bảo hoàn lại tiền cho khách về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Dành cho khách hàng một thời gian dùng thử miễn phí sản phẩm là tốt, nhưng để cho khách hoàn lại tiền bất kỳ thời điểm nào còn tốt hơn nữa. Điều này làm tôi cảm thấy rất tự tin rằng nếu độc giả của tôi mắc một lỗi nào đó hoặc tình hình tài chính của họ thay đổi thì họ vẫn sẽ ổn.
Hãy nhớ rằng, nếu bạn là một blogger, bạn sẽ quảng cáo cho độc giả của mình những công ty này, độc giả của bạn có thể là người thường xuyên tiếp cận blog của bạn, hoặc cũng có thể là người đăng ký theo dõi nằm trong danh sách gửi thư của bạn.
Để kinh doanh một mặt hàng vớ vẩn phục vụ cho lợi ích ngắn hạn thì rất đơn giản, nhưng hãy lựa chọn cho mình một con đường khôn ngoan.
Cách kiếm thêm thu nhập liên kết từ blog của bạn
LƯU Ý: Tôi khuyến khích bạn nên giữ cho kênh tiếp thị của bạn trong sạch nhất có thể. Điều này mang lại những điều tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Hãy quáng bá sản phẩm liên kết của bạn giống như một phần hướng dẫn có đầy đủ chi tiết.
Một trong những cách tốt nhất để giúp cho thu nhập liên kết được lâu dài đó là viết một nội dung dài, chi tiết (như một hướng dẫn) và khiến cho liên kết của bạn như là một phần không thể thiếu của hướng dẫn đó.
Tôi thực sự thích chiến lược này vì bạn được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi ban đầu, và sau đó tất cả các lưu lượng truy cập dài hạn sẽ đến từ bảng xếp hạng Google dành cho blog của bạn.
Nó cũng là một cách tốt bởi vì bạn không cần phải ép buộc giới thiệu sản phẩm với mọi người một cách nặng nề. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng gợi ý về nó hoặc giới thiệu sản phẩm này là một lựa chọn tốt cho người dùng của mình.
Hướng lưu lượng truy cập vào phần hướng dẫn của bạn bằng Quảng cáo Facebook
Nếu bạn có một bài hướng dẫn hoặc phần nội dung chất lượng, nhiều người xem, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập vào bài viết đó bằng việc quảng cáo Facebook.
Có một điểm tích cực ở đây đó là nếu sản phẩm liên kết của bạn có giá thanh toán cao (ví dụ trên $50), bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền ngay cả khi bạn phải chi một ít cho quảng cáo. Miễn là trang của bạn được chuyển đổi và có đủ lưu lượng truy cập thích hợp thì bạn có thể thực hiện khá tốt.
Nếu quyết định đi con đường này, chắc chắn là bạn phải làm rất nhiều thử nghiệm và theo dõi để biết chính xác những gì đang được chuyển đổi và tại sao. Cố gắng đừng suy đoán quá nhiều khi bạn không thể biết chắc chắn cái gì sẽ mang lại doanh số bán hàng cho bạn.
Kết hợp các sản phẩm liên kết vào danh sách email người dùng của bạn
Một trong những cách tác động mạnh nhất để tăng thêm thu nhập liên kết từ blog của bạn là quảng cáo một sản phẩm liên kết với danh sách email người dùng của bạn ngay khi người đó đăng ký.
Lý do điều này tác động mạnh đến như vậy là vì:
a. Nó tự động và liên tục
Các dịch vụ như AWeber cho phép bạn tạo ra Follow Up email, nó sẽ gửi thư đến tất cả những người follow, ngay khi họ đăng ký vào danh sách của bạn. Bạn có thể tạo ra 1 hoặc 100 email cùng một lúc và sau đó không cần phải động vào chúng một lần nào nữa.
b. Nó đánh dấu thương hiệu một cách hoàn hảo
Nếu blog của bạn và danh sách email liên kết chặt chẽ và hợp qui cách, bạn sẽ thấy rằng việc bạn gửi một chương trình khuyến mãi liên kết với một nội dung có giá trị đến danh sách email là hoàn toàn phù hợp. Nó sẽ trở nên rất tự nhiên, như việc bạn đang giúp đỡ những follower của bạn vậy.
Đừng chỉ nói những điều như “Đi ra ngoài và mua sản phẩm X ngay bây giờ” vì câu nói này quá tự đề cao bản thân. Thay vào đó, bạn cần cung cấp một giá trị lớn và đề cập đến các sản phẩm liên kết chỉ khi nào sản phẩm đó có thể giúp người theo dõi.
Làm nổi bật thông điệp trong bài viết của bạn với đồ họa
Có một điều tôi thường thực hiện khi sử dụng trong blog này đó là làm nổi bật một thông điệp quan trọng. Và đôi khi bạn cần làm nổi bật liên kết của mình đã đề cập đến để chắc chắn mọi người sẽ nhìn thấy được trong tin nhắn.
Điều này có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau và bạn sẽ cần phải đo lường hiệu quả cho blog của mình và từng bài viết cụ thể.
Có một cách hữu hiệu đó là sử dụng plugin như Shortcodes Ultimate, cho phép bạn thêm các nút, câu trích dẫn, nổi bật văn bản,… chỉ với một vài cú nhấp chuột.
Hoặc, nếu bạn có một chút kiến thức lập trình như tôi, và bạn muốn tận dụng plugin của mình một cách tối đa, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng CSS và HTML cũ. Bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn một chút nhưng điều này sẽ giúp cho trang web của bạn bớt cồng kềnh hơn.
Một khía cạnh quan trọng của bất kỳ phương cách tiếp thị nào đó là cách bạn làm gián đoạn các đối tượng mục tiêu.
Có một điều thú vị về web đó là bạn có rất nhiều công cụ để thực hiện điều này, nhưng bạn vẫn cần phải giữ cân bằng giữa việc gây sự chú ý và việc làm cho trải nghiệm đó xấu đi.
Ví dụ, có rất nhiều loại pop up quảng cáo khác nhau. Một trong số đó xuất hiện khi bạn lần đầu tiên truy cập vào một trang web và cho phép bạn đóng chúng một cách dễ dàng. Điều này rất tốt.
Có những pop up chỉ xuất hiện khi bạn cố gắng rời khỏi trang web và khiến cho bạn nhấp lung tung để “trốn thoát”. Điều này không tốt.
Người sử dụng Internet có những nhận thức rất cụ thể về cách thức một blog hoặc trang web sẽ xuất hiện, hoạt động và vận hành, nếu sự gián đoạn của bạn không phù hợp với khuôn khổ này, bạn sẽ thấy tỷ lệ thoát trang sẽ tăng và doanh số bán hàng cũng theo đó mà giảm đi.
Liên kết hướng dẫn của bạn ở những vị trí có tính bền vững cao
Trong phần đầu, chúng ta đã đề cập đến việc viết một hướng dẫn dài và hữu ích hoặc nội dung đầy đủ các thông tin có ích, trong đó nhắc đến sản phẩm liên kết của bạn một cách nhẹ nhàng, không phải đặt bừa vào.
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm đó là đặt link hướng dẫn hay bài viết ở những nơi tồn tại một thời gian dài trong trang web.
Ví dụ, nếu bạn đặt Guest post ở một trang blog có độ uy tín cao, bạn sẽ cần viết một bài thật tự nhiên, trong đó đề cập đến bài viết gốc. Chủ của blog đó sẽ cho phép điều này, đặc biệt là nếu bài viết của bạn có giá trị cao và không quảng cáo quá trực tiếp kiểu như:” mua sản phẩm này đi”.
Hãy nhớ rằng, bạn càng cung cấp nhiều thông tin và giá trị trong Guest post, bạn càng nhận được nhiều lượt chia sẻ và liên kết. Bài của bạn sẽ xuất hiện một thời gian dài trên SERPs – những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tới các bộ máy tìm kiếm này.
Điều này cũng áp dụng cho các bài trên diễn đàn, những lượt bình luận và những vị trí khác mà bạn nghĩ rằng bạn có thể nhận được nhiều lượng truy cập hữu ích.
Trở thành một chuyên gia trong việc sử dụng sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo
Một vài liên kết trở nên rất thành công vì họ thực sự rất giỏi trong việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó cho dù là sử dụng trực tiếp hay đó chỉ như là một phần phụ trong công việc kinh doanh của họ.
Ví dụ một trang web về nhiếp ảnh, có rất nhiều nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh tuyệt vời bằng máy ảnh Canon và Nikon SLR, họ nhắc đến những thiết bị đó trong bài viết hoặc hướng dẫn của họ. Mặc dù anh ta có thể không trực tiếp bán hoặc hỗ trợ tư vấn về máy ảnh, nhưng anh ta hoàn toàn có thể trở nên giàu có nhờ những người sau khi xem những bức ảnh, họ dâng tràn cảm hứng và muốn mua máy ảnh.
Nếu bạn muốn phát triển doanh số sản phẩm liên kết của bạn, hãy xem xét đến việc sáng tạo ra những nội dung thể hiện những kỹ năng của bạn khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy đưa ra cho mọi người một ý tưởng về công dụng của nó, nói về việc sản phẩm đó mang lại những kết quả gì cho bạn.
Làm việc chăm chỉ để nhận được sự ủng hộ và thúc đẩy từ các trang web có giá trị cao
Chẳng có gì có thể giúp bạn bán được sản phẩm liên kết nếu như bạn không có một sự chứng thực tốt hoặc tốt hơn nữa đó là được nhắc đến trên một trang web có uy tín cao. Khi bạn được nhắc đến trên một trang web nổi tiếng, bạn đang được đặt vào vị trí ngang hàng với website này, điều đó có nghĩa rằng bạn có thể tận dụng được lợi thế về thương hiệu của họ.
Để có được những điều như vậy, bạn có thể cần phải trả tiền hoặc phát triển một mối quan hệ lâu dài với một số trang web tốt. Điều phía sau chỉ có thể thực sự được thực hiện bằng cách cung cấp một cái gì đó có giá trị lớn đến các blogger – thường đó sẽ là những đường links hoặc lưu lượng truy cập.
Một trong những động thái tốt nhất mà tôi từng thực hiện đó là nhắc đến các blogger yêu thích của mình và những người có tầm ảnh hưởng khi tôi viết một guest post trên blog của người khác. Điều này sẽ giúp kéo gần khoảng cách giữa tôi và các blogger, đồng thời nhận được đúng tín hiệu của những blogger nổi tiếng.
Một mẹo cuối cùng liên quan đến các quy định và pháp luật dành cho chương trình liên kết
Mỗi chương trình liên kết đều có những điều khoản riêng. Ví dụ, một số công ty sẽ không cho phép bạn sử dụng quảng cáo trả tiền để quảng bá sản phẩm của họ. Và bạn thường không được phép đấu thầu trên các tên thương hiệu của sản phẩm.
Tương tự như vậy, mỗi quốc gia lại có những điều luật riêng về những gì bạn có thể và không thể làm khi bạn quảng bá một sản phẩm liên kết.
Hầu hết trong số đó là lẽ thường tình nhưng bạn cần phải nhận thức được những việc như tiết lộ bạn là một chi nhánh bán sản phẩm, điều này cần phải rõ ràng và được nhắc đến ngay từ đầu bài viết. Bạn phải rất minh bạch. Nên đề cập đến nó trong mục “Chú ý” to và rõ ràng ở đầu của bất kỳ bài nào có chứa các link liên kết, nhắc lại một lần nữa ở phía dưới cùng.
Nguồn: http://www.blogtyrant.com/affiliate-income/
Biên dich: MediaZ Corp