Tuân Thủ Chính Sách Của Google Shopping ( Phần 1) | MediaZ
MediaZ
Brief & Credentials
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Đội ngũ chuyên gia
    • Hồ sơ năng lực MediaZ
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Sách MediaZ đã viết
  • Giải pháp
    • MediaZ Business
    • Tư vấn chiến lược
      • Tư vấn định vị thương hiệu
      • Tư vấn nhận diện thương hiệu
      • Tư vấn truyền thông thương hiệu
      • Tư vấn nền tảng hệ thống
      • Tư vấn xây dựng nội dung số
      • Tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp
      • Tư vấn phát triển nhân sự truyền thông
      • Tư vấn quản lý ngân sách truyền thông
    • Truyền thông số tích hợp
      • Chiến dịch quảng cáo
      • Sáng tạo nội dung
      • Dịch vụ SEO
      • Xây dựng Landing Page
      • Website & Ứng dụng
      • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Thiết kế thương hiệu
      • Nhân vật thương hiệu
      • Thiết kế Logo
      • Video/ Photography
    • PR & Booking
    • Quản Lý Tài Khoản
  • Dự án
    • Dự án tiêu biểu
    • Tất cả dự án
    • Dự án theo chuyên môn
      • Digital Marketing
      • Facebook Marketing
      • Content Marketing
    • Dự án theo năm
      • 2018
      • 2019
      • 2020
    • Danh sách khách hàng
      • F&B
      • Y – Dược
      • Bất động sản
      • Giáo dục – Đào tạo
      • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Hợp tác
    • Đối tác kinh doanh cao cấp
    • Đối tác chiến lược
    • Sản xuất âm nhạc
  • Blog
  • Liên hệ
    • Gửi yêu cầu dịch vụ
    • Thông tin liên hệ
    • Thư giới thiệu về MediaZ
No Result
View All Result
MediaZ
Brief & Credentials
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Đội ngũ chuyên gia
    • Hồ sơ năng lực MediaZ
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Sách MediaZ đã viết
  • Giải pháp
    • MediaZ Business
    • Tư vấn chiến lược
      • Tư vấn định vị thương hiệu
      • Tư vấn nhận diện thương hiệu
      • Tư vấn truyền thông thương hiệu
      • Tư vấn nền tảng hệ thống
      • Tư vấn xây dựng nội dung số
      • Tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp
      • Tư vấn phát triển nhân sự truyền thông
      • Tư vấn quản lý ngân sách truyền thông
    • Truyền thông số tích hợp
      • Chiến dịch quảng cáo
      • Sáng tạo nội dung
      • Dịch vụ SEO
      • Xây dựng Landing Page
      • Website & Ứng dụng
      • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Thiết kế thương hiệu
      • Nhân vật thương hiệu
      • Thiết kế Logo
      • Video/ Photography
    • PR & Booking
    • Quản Lý Tài Khoản
  • Dự án
    • Dự án tiêu biểu
    • Tất cả dự án
    • Dự án theo chuyên môn
      • Digital Marketing
      • Facebook Marketing
      • Content Marketing
    • Dự án theo năm
      • 2018
      • 2019
      • 2020
    • Danh sách khách hàng
      • F&B
      • Y – Dược
      • Bất động sản
      • Giáo dục – Đào tạo
      • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Hợp tác
    • Đối tác kinh doanh cao cấp
    • Đối tác chiến lược
    • Sản xuất âm nhạc
  • Blog
  • Liên hệ
    • Gửi yêu cầu dịch vụ
    • Thông tin liên hệ
    • Thư giới thiệu về MediaZ
No Result
View All Result
MediaZ
Credentials
Home Truyền thông Google Marketing

Tuân thủ Chính sách của Google Shopping ( phần 1)

Tháng Tư 17, 2020
in Google Marketing
Photo Tuân thủ Chính sách của Google Shopping ( phần 1) 1

Bất kỳ hoạt động, dịch vụ quảng cáo sản phẩm nào trên Google đều được thực hiện tuân theo một chính sách, một quy tắc nhất định và Google Shopping cũng không ngoại lệ. Google luôn định hướng trở thành một công cụ tìm kiếm cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng, chính vì vậy, họ luôn cập nhật kịp thời các chính sách để đáp ứng được điều đó.

Với Google Shopping, bạn có thể mang những sản phẩm của mình quảng bá với toàn thế giới. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bất kỳ sản phẩm nào cũng đủ điều kiện để hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Google sẽ kiểm soát thông tin sản phẩm mà bạn cung cấp một cách chặt chẽ trên Google Merchant Center. Hôm nay trong phần một, mình xin gửi đến các bạn 2 nội dung chính: Nội dung bị nghiêm cấm và Hành động bị nghiêm cấm.

1. Nội dung bị nghiêm cấm

Nội dung bị nghiêm cấm là những nội dung mà bạn không được phép quảng cáo trên Google Shopping, đó là:

Hàng giả

Google không cho phép bạn quảng cáo hoặc bán hàng giả, đó là những sản phẩm kém, hoặc có thể không đạt chất lượng cam kết chất lượng nhưng lại có nhãn hiệu giống hệt hoặc rất khó phân biệt với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng khác. Những sản phẩm hàng giả này được sản xuất bắt chước với đặc điểm thương hiệu nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu của một thương hiệu nào đó.

Sản phẩm nguy hiểm

Google cấm quảng bá những sản phẩm gây thiệt hại, tổn hại hoặc chấn thương, chẳng hạn như các chất tác động đến tâm thần, vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, pháo hoa, thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy…

Sản phẩm có thể sử dụng hành vi không trung thực

Với tiêu chí đảm bảo sự công bằng và trung thực, Google sẽ không cho phép bạn quảng bá và buôn bán những sản phẩm được thiết kế cho phép những hành vi không trung thực diễn ra. Ví dụ điển hình là các phần mềm đánh cắp dữ liệu, sản phẩm giúp gian lận trong học tập như việc cung cấp bằng giả, chứng chỉ giả…

Nội dung không phù hợp

Google luôn hướng đến cảm xúc và trải nghiệm của người dùng do vậy họ cấm đăng tải những nội dung không phù hợp, gây sốc, gây kích động, phân biệt đối xử, bạo lực chẳng hạn như buôn bán những vũ khí gây bạo lực, những đồ dùng cho nhóm thù địch, kinh doanh những loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, buôn bán các sản phẩm khác như Sừng Tê Giác.

Nội dung không được hỗ trợ trong quảng cáo mua sắm

Google không cho phép bạn quảng bá một số nội dung không được cung cấp trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Chẳng hạn như:

  • Bán vé: Bán những vé tham dự các sự kiện trong tương lai gần như vé xem bóng đá, hòa nhạc.
  • Sản phẩm tài chính: Những sản phẩm liên quan đến quản lý tài chính, sản phẩm tài chính, bảo hiểm.
  • Dịch vụ: Bạn không được quảng bá những nội dung về dịch vụ chẳng hạn sức lao động, chuyên môn hoặc hành động không tạo ra quyền sở hữu một sản phẩm hữu hình. Ví dụ cụ thể như dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, tiền tệ để chơi game trực tuyến.
  • Bất động sản.
  • Phương tiện vận chuyển: Những phương tiện công cộng, chạy bằng động cơ hoặc cánh buồm dùng để chuyên chở như xe ô tô khách, thuyền buồm.
  • Thẻ quà tặng: Thẻ quà tặng trả trước có thương hiệu của tổ chức phát hành thẻ tín dụng như Thẻ quà tặng có thương hiệu Mastercard, Visa hoặc American Express.

2. Hành động bị nghiêm cấm

Để đảm bảo lợi ích cao nhất cho người dùng, Google nghiêm cấm một số hoạt động dưới đây:

Lạm dụng quảng cáo

Google muốn cung cấp cho người dùng những dịch vụ hữu ích, tiện lợi và an toàn cho mọi người. Do đó, họ không cho phép bạn hoạt động nếu bạn lạm dụng quảng cáo để đăng tải:

  • Những nội dung độc hại.
  • Những trang web không mang giá trị cho cộng đồng mà chỉ chủ yếu vào tập trung tạo ra lưu lượng, câu view, câu like.
  • Người bán gian lận trong các chiến dịch mua sắm.
  • Người bán bỏ qua quy trình kiểm tra, xem xét sản phẩm (được thực hiện bởi Google).

Thu thập và sử dụng dữ liệu thiếu trách nhiệm

Để đảm bảo việc cung cấp cho cộng đồng những sản phẩm dịch vụ chất lượng, Google sẽ không cho phép hoạt động đối với các hành vi:

  • Sử dụng thông tin của khách hàng bao gồm: Tên đầy đủ, địa chỉ email, địa chỉ gửi thư, số điện thoại, thông tin về chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, lương hưu, an sinh xã hội, mã số thuế, chăm sóc sức khỏe hoặc số giấy phép lái xe, tình trạng tài chính, liên kết chính trị, chủng tộc hoặc sắc tộc, tôn giáo vào bất kỳ mục đích nào khác không rõ ràng ngoài việc mua sắm.
  • Thu thập thông tin sau đây qua các đường kết nối máy chủ SSL (https://) không bảo mật như tên người dùng hoặc email kết hợp với mật khẩu, số thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, số tài khoản ngân hàng và đầu tư, số tài khoản giao dịch, số điện chuyển khoản ngân hàng, thông tin về chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, lương hưu, an sinh xã hội, mã số thuế, chăm sóc sức khỏe hoặc số giấy phép lái xe. Google coi việc thu thập các thông tin này đều là việc thu thập dữ liệu thiếu trách nhiệm và không an toàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng. Vì vậy, họ sẽ nghiêm cấm hoạt động này.

Xuyên tạc thông tin

Google không cho phép bạn hoạt động nếu bạn đưa ra những thông tin không chính xác, không thực tế và thiếu trung thực về sản phẩm hoặc về chính bạn. Điều này đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải cung cấp những thông tin trung thực, rõ ràng và chính xác về sản phẩm cũng như bản thân trên Google, bao gồm:

  • Thông tin liên hệ: Hãy đảm bảo người dùng sẽ liên hệ được với bạn ít nhất bằng hai trong số các thông tin mà bạn cung cấp bao gồm: Số điện thoại, Địa chỉ cửa hàng, Địa chỉ Email.
  • Thanh toán an toàn: Những thông tin thu thập trong quá trình thanh toán đều phải thông qua kết nối an toàn:

Photo Tuân thủ Chính sách của Google Shopping ( phần 1) 2

  • Trả lại hàng và hoàn tiền: Trang web của bạn phải có chính sách hoàn tiền rõ ràng và minh bạch bằng Ngôn ngữ của nguồn cấp dữ liệu. Người dùng cần được trả lời các câu hỏi như sau:

Khung thời gian cho phép trả hàng và hoàn tiền.

Ai sẽ thanh toán phí vận chuyển?

Cách bắt đầu quá trình trả hàng / hoàn tiền? (Thông báo bằng email/ điện thoại?)

Chính sách đối với các sản phẩm bị lỗi/ hỏng.

Chính sách đổi trả với các mặt hàng không gặp lỗi nào.

  • Điều khoản và điều kiện lập hóa đơn: Trang web của bạn phải công bố tất cả các hình thức thanh toán có sẵn trước khi thanh toán và các hình thức thanh toán đó phải có thể xác minh được. 

Vừa rồi, mình đã gửi tới các bạn hai trong bốn nội dung quan trọng thuộc chính sách Google Shopping. Hẹn gặp lại các bạn ở phần 2 trong chuyên đề về Google Shopping nhé.

Previous Post

Liên kết tài khoản Merchant Center với tài khoản Google Ads

Next Post

Tuân thủ Chính sách của Google Shopping (phần 2)

Next Post

Tuân thủ Chính sách của Google Shopping (phần 2)

Hãy để MediaZ hỗ trợ bạn

Dịch vụ Truyền thông tích hợp (IMC) từ MediaZ

Chuyên mục

Nhận đầy đủ thông tin về MediaZ

Chúng tôi sẽ gửi tới bạn tất cả những thông tin quan trọng về MediaZ mà có thể bạn cần. Chúc cho chúng ta có những cơ hội làm việc tuyệt vời 🔥
Fill out my online form.
Dự án của chúng tôi
Khách hàng của chúng tôi
Dịch vụ của MediaZ →

Dự án mới nhất

Viettel Store – Vlog Tự làm món bánh sữa chua ngon ngất ngây tại nhà

Tuyển sinh trường Cao đẳng nghề Công nghệ Cao Hà Nội

MỞ TÀI KHOẢN – NHẬN QUÀ LỚN CÙNG AGRIBANK

Tin mới từ MediaZ

Dự án xã hội: “10.000 cuốn sách dành tặng cộng đồng”

MediaZ 2020 có gì mới?

TRỤ SỞ CHÍNH – HÀ NỘI

  • Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Phú Thái, B8-B10/D21, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 0979.760.340 (Mr. Tiềm)
  • Email: [email protected]

CHI NHÁNH – HCM

  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Halo, 666/10/1 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, HCM
  • Hotline: 0908.022.890 (Mr. Bình)
  • Email: [email protected]

Hơn 5 năm phát triển với hàng ngàn khách hàng, MediaZ là Digital Marketing Agency đủ kinh nghiệm để cùng đối tác xây dựng kế hoạch, chiến lược và thực hiện các chiến dịch truyền thông tích hợp.

  • Giới thiệu ❤
  • Blog
  • Khách hàng
  • Dự án
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

© 2014 - 2020 by MediaZ.

No Result
View All Result
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Đội ngũ chuyên gia
    • Hồ sơ năng lực MediaZ
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Sách MediaZ đã viết
  • Giải pháp
    • MediaZ Business
    • Tư vấn chiến lược
      • Tư vấn định vị thương hiệu
      • Tư vấn nhận diện thương hiệu
      • Tư vấn truyền thông thương hiệu
      • Tư vấn nền tảng hệ thống
      • Tư vấn xây dựng nội dung số
      • Tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp
      • Tư vấn phát triển nhân sự truyền thông
      • Tư vấn quản lý ngân sách truyền thông
    • Truyền thông số tích hợp
      • Chiến dịch quảng cáo
      • Sáng tạo nội dung
      • Dịch vụ SEO
      • Xây dựng Landing Page
      • Website & Ứng dụng
      • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Thiết kế thương hiệu
      • Nhân vật thương hiệu
      • Thiết kế Logo
      • Video/ Photography
    • PR & Booking
    • Quản Lý Tài Khoản
  • Dự án
    • Dự án tiêu biểu
    • Tất cả dự án
    • Dự án theo chuyên môn
      • Digital Marketing
      • Facebook Marketing
      • Content Marketing
    • Dự án theo năm
      • 2018
      • 2019
      • 2020
    • Danh sách khách hàng
      • F&B
      • Y – Dược
      • Bất động sản
      • Giáo dục – Đào tạo
      • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Hợp tác
    • Đối tác kinh doanh cao cấp
    • Đối tác chiến lược
    • Sản xuất âm nhạc
  • Blog
  • Liên hệ
    • Gửi yêu cầu dịch vụ
    • Thông tin liên hệ
    • Thư giới thiệu về MediaZ

© 2014-2020 by MediaZ.