TƯ VẤN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

CHÌA KHÓA CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Quy trình tư vấn được đội ngũ chuyên gia xây dựng qua thực tế mô hình doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam dựa trên các bộ công cụ tiên tiến trên thế giới.

Vì sao cần tái định vị thương hiệu?


Thị trường là một cuộc chiến mà ở trong đó mọi thứ luôn thay đổi hàng ngày đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải có những sự điều chỉnh để phát huy hết năng lực của thương hiệu và bắt kịp xu thế của thị trường. Với kinh nghiệm đã làm việc với hàng trăm các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau MediaZ hiểu được thời điểm nào là quan trọng nhất để ĐỊNH VỊ lại thương hiệu nhằm mang tới một diện dạo mới, sức sống mới cho sản phẩm giúp cho doanh nghiệp tạo được dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng và gia tăng doanh thu bán hàng.

 

Việc tư vấn làm mới thương hiệu cũng được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi phân tích rất kĩ dựa trên nền tảng có sẵn để giúp cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu với mức kinh phí phù hợp nhất, đồng thời cũng mang lại hiệu quả dài lâu nhất.

Photo Tư vấn định vị thương hiệu 1

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn tái định vị thương hiệu tại MediaZ


  • Được làm việc trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành về thương hiệu và truyền thông tại Việt Nam;
  • Đánh giá được thực trạng các giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp đang nắm giữ;
  • Hiểu được đối thủ cạnh tranh thông qua tài liệu nghiên cứu đối thủ, thị trường mục tiêu;
  • Có trong tay bản kế hoạch tối ưu hóa định vị thương hiệu được xây dựng theo từng giai đoạn một cách hiệu quả nhất;
  • Gia tăng giá trị cảm xúc, ghi dấu mạnh trong tâm trí khách hàng với định vị thương hiệu mới của sản phẩm/dịch vụ;
  • Mọi thứ được kết nối với quy trình truyền thông bằng các công nghệ hiện đại, giúp cho thương hiệu được lan tỏa nhanh nhất.
Photo Tư vấn định vị thương hiệu 2

Dịch vụ tư vấn tái định vị thương hiệu bao gồm


  • Phân tích, nghiên cứu thị trường đối tượng mục tiêu trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp;
  • Phân tích, nghiên cứu, đánh giá các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (POS, POD);
  • Phân tích, nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động thương hiệu và truyền thông tại doanh nghiệp;
  • Tư vấn chiến lược tái cơ cấu, phát triển dựa trên các điểm mạnh thương hiệu cũ;
  • Tư vấn phương án xây dựng định vị thương hiệu mới;
  • Tư vấn kế hoạch truyền thông sản phẩm, dịch vụ theo từng giai đoạn của sự phát triển thương hiệu;
  • Tư vấn quản lý hoạt động tái định vị thương hiệu, truyền thông tại doanh nghiệp.

Định vị thương hiệu cần chú ý điều gì?


Nghiên cứu và phân tích

MediaZ sẽ tiến hành khảo sát, phân tích các dữ liệu về thị trường, các yếu tố về chính trị, xã hôi, xu thế người dùng để có những bản phân tích chi tiết nhất về các nội dung:

  • Bản đánh giá chi tiết nhận diện thương hiệu cũ;
  • Bản phân tích đối thủ cạnh tranh (bao gồm cả so sánh với thương hiệu của doanh nghiệp). Đi kèm là đưa ra giải pháp tối ưu hay làm mới thương hiệu;
  • Bản nhận định về thị trường khách hàng mục tiêu theo các dòng sản phẩm của thương hiệu.

Tất cả các thông tin sẽ được bảo mật trong phạm vi của hợp đồng nhằm bảo vệ toàn vẹn hình ảnh của các bên liên quan, các bản báo cáo làm cơ sở để đi đến thống nhất xây dựng KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU.

Đề xuất chiến lược thương hiệu và truyền thông

Sử dụng các kết quả của giai đoạn nghiên cứu và phân tích. Sẽ tổ chức các buổi họp bàn để MediaZ đưa ra các hướng giải quyết và thống nhất lựa chọn phương án cốt lõi nhất. Thông thường sẽ có 3 đề xuất được chia thành 3 cấp độ để doanh nghiệp lựa chọn:

  • Cấp tối ưu (dựa trên các thế mạnh đã có để tối ưu và sớm đưa vào áp dụng, ưu thế của phương án này là nhanh, nhưng nếu nền tảng thương hiệu không mạnh thì hiệu quả của định vị bị giới hạn trong một khoảng thời gian)
  • Cấp làm mới (Việc làm mới hoàn toàn định vị cần có thời gian, nhưng song hành với đó là quy trình chi tiết giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các thời gian về sau này)
  • Chiến lược định vị cao cấp (Ở cấp độ này sẽ là 1 tầm nhìn dài hạn hơn rất nhiều, các nghiên cứu sẽ phải đi sâu và việc phân tích văn hóa, xã hội, tính chất phát triển mở rộng mạng lưới sản phẩm ra toàn cầu…Ở cấp độ này các chuyên gia cũng sẽ đồng hành lâu dài nhất cùng doanh nghiệp trong việc tái định vị lại thương hiệu)

Hoàn thiện các tài liệu tư vấn

Các tài liệu sẽ được hoàn thiện đi kèm các bảng hướng dẫn chi tiết việc ứng dụng vào triển khai tư vấn định vị thương hiệu:

  • Các bản phân tích đánh giá
  • Bản chiến lược định vị
  • Bản kế hoạch hành động định vị thương hiệu

Đồng hành cùng thương hiệu

Dựa theo các cam kết trong hợp đồng, MediaZ sẽ cùng đồng hành với thương hiệu để quá trình tái định vị được diễn ra tốt đẹp và thuận lợi nhất, lúc này chúng tôi có thể là:

  • Người hướng dẫn các nội dung trong tái định vị thương hiệu
  • Quản lý chất lượng sản phẩm nhận diện thương hiệu
  • Kiểm soát và quản lý tài chính truyền thông
  • Đào tạo nhân sự nội bộ

 

Tất cả các quy trình có thể linh hoạt thay đổi theo ngành hàng, vị trí địa lý của các đơn vị, theo yêu cầu của doanh nghiệp nhưng đều hướng đến mục tiêu chung:“ Quản lý tiết kiệm nguồn kinh phí thương hiệu để đạt hiệu quả doanh thu cao nhất”

Mọi chiến lược định vị đều phải dựa vào giá trị cốt lõi của sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Với đội ngũ phân tích nhiều kinh nghiệm chúng tôi hiểu rằng các doanh nghiệp cần có những chiến lược định vị như sau để có thể tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

  1. Định vị dựa vào chất lượng
  2. Định vị dựa vào giá trị
  3. Định vị dựa vào tính năng
  4. Định vị dựa vào mối quan hệ
  5. Định vị dựa vào mong ước
  6. Định vị dựa vào vấn đề / giải pháp
  7. Định vị dựa vào đối thủ
  8. Định vị dựa vào cảm xúc
  9. Định vị dựa trên công dụng

 

Từ các yếu tố trên ta sẽ tạo ra các bản so sánh để đánh giá điểm mạnh yếu, từ đó xác định tập trung vào điểm gì để tạp ấn tượng khác biệt. Việc xác định được chiến lược tập trung cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới tệp đối tượng mục tiêu, chỉ cần tìm ra được 1 góc mà chưa có đối thủ nào xâm chiếm nhưng lại rất tiềm năng thì phần thắng đã hiện hữu hơn cho doanh nghiệp rồi.

Định vị được xem là điểm mấu chốt của bất kì 1 thương hiệu nào nếu muốn tồn tại lâu dài, hiểu được mong muốn đó, chúng tôi xây dựng Ekip các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và truyền thông cùng tham gia vào việc tư vấn như sau:

  • Chuyên gia thương hiệu (Xử lý các vấn đề liên quan đến nhận diện thương hiệu)
  • Chuyên gia sáng tạo (Xử lý các vấn đề liên quan đến nội dung truyền thông trong môi trường offline và online)
  • Chuyên gia công nghệ (Xử lý và đánh giá các vấn đề về nền tảng công nghệ, hệ thống )
  • Chuyên gia chiến lược (Trong quá trình tư vấn thì các chiến lược là quan trọng nhất)
  • Chuyên gia phát triển (Tối ưu hóa hiệu xuất trong truyền thông và nhận diện là điều mà MediaZ luôn muốn mang đến cho khách hàng)

Hầu hết các ngành hàng đều có thể định vị, tái định vị, phát triển định vị và điều này hoàn toàn dựa vào nhu cầu của sự phát triển của doanh nghiệp. Việc xác định được ngành hàng cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến các cơ sở dữ liệu thống kê, tạo ra các bản báo cáo người dùng mà dựa vào đó có thể lên các kế hoạch truyền thông, Các ngành hàng theo nhóm đối tượng truyền thông có thể liệt kê ra như sau:

  • Ăn uống – Giải trí
  • Báo chí – Xã hội
  • Bất động sản – Xây dựng
  • Doanh nghiệp – Tập đoàn
  • Du lịch – Nghỉ dưỡng
  • Gia đình – trẻ em
  • Giáo dục – Đào tạo
  • Khoa học – Công nghệ
  • Kiến trúc – Nội thất
  • Luật – Nhân văn
  • Nghệ thuật – Thẩm mỹ
  • Nhà hàng – Khách sạn
  • Nông nghiệp – Thủy sản
  • Sản xuất – chế biến
  • Sức khỏe – Y tế
  • Thẩm mỹ – Làm đẹp
  • Thể hình – Thể thao
  • Thời trang – Trang sức
  • Thương mại – Dịch vụ
  • Vận tải – Chuyển phát

Việc tư vấn dựa trên từng ngành hàng riêng biệt có độ phức tạp và quy mô doanh nghiệp khác nhau nên rất khó để xác định thời gian, thông thường sẽ diễn ra từ 2 tuần đến hơn 2 tháng làm việc.

Ngân sách triển khai cũng dựa vào các yếu tố trên nhưng về cơ bản có thể chia thành 3 nhóm chính như sau. Hãy liên hệ ngay với MediaZ để nhận được thông tin chi tiết nhất:

  • Tư vấn chiến lược cơ bản (Chuyên gia xây dựng dự trên các dữ kiện doanh nghiệp cung cấp)
  • Tư vấn chiến lược tiêu chuẩn (Đội ngũ chuyên gia sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình tư vấn)
  • Tư vấn chiến lược chuyên nghiệp (Đội ngũ chuyên gia sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong tư vấn và triển khai kiểm soát chất lượng)

CAM KẾT DỊCH VỤ TƯ VẤN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU TẠI MEDIAZ


Bảo mật: Mọi thông tin về quá trình tư vấn được bảo mật tuyệt đối dựa theo các điều khoản được nêu rõ trong hợp đồng tư vấn, mọi tài liệu liên quan nếu có bên thứ 3 thì phải được sử đồng ý của 2 bên.

Thời gian thực hiện: MediaZ cam kết mọi công việc được thực hiện đúng quy trình và bàn giao đúng tiến độ vì chúng tôi hiểu rằng thời gian chính là điều quan trọng nhất đối với một doanh nghiệm so với các đối thủ cạnh tranh.

Chất lượng dịch vụ: Mọi thông tin đưa ra đều đựa dựa trên các thông tin đã được kiểm chứng, khách quan và thông qua thực tiễn diến biến của thị trường giúp thương hiệu luôn tự tin trong việc phát triển thương hiệu.

Đội ngũ hỗ trợ: Ngoài phần kế hoạch thì việc thực thi luôn là 1 bài toán khó đối với các doanh nghiệp và chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường chinh phục khách hàng.

 

“Chỉ có thật sự thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành là chìa khóa cho mọi hợp tác thành công”


10 LÝ DO VÌ SAO DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN MEDIAZ LÀ ĐỐI TÁC


Sự khẳng định: Thuộc top 5 Agency hàng đầu tại Việt NamChất lượng: Chứng nhận với hơn 200 dự án hoàn thànhĐội ngũ chuyên gia: là tập hợp các chuyên gia đầu ngànhÝ tưởng sáng tạo: Luôn tạo mới phù hợp theo xu thếAm hiểu công nghệ: Là yêu tiên nghiên cứu hàng đầu tại MediaZ
Bảo mật: Đảm bảo mọi thông tin được an toànThời gian: Đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệpTính ứng dụng: Hiệu quả thật sự và bền vữngGiá cả: luôn đảm bảo sự cạnh tranh, công bằngHỗ trợ: Luôn hết mình vì mục tiêu của khách hàng