DỰ ÁN HỢP TÁC CÙNG TIKI ĐỂ TRUYỀN THÔNG VÀ PHÂN PHỐI CUỐN SÁCH FACEBOOK MARKETING A-Z

Tiki.vn – Kênh mua sách online được các độc giả tin tưởng

Tiki thành lập từ tháng 3/2010, đến nay website thương mại điện tử Tiki.vn cung cấp các sản phẩm thuộc 10 ngành hàng như sau:sách, điện thoại- máy tính bảng, điện gia dụng, nhà cửa đời sống, làm đẹp- sức khỏe, thiết bị văn phòng, đồ chơi- đồ lưu niện, mẹ và bé, thể thao

Nhà Sách Tiki cung cấp hơn 100.000 tựa sách thuộc các thể loại đa dạng, các sản phẩm văn phòng phẩm, quà lưu niệm phong phú, cùng dịch vụ giao hàng toàn quốc

Với sự chuyên nghiệp của mình chỉ trong vòng 7 năm hoạt động Tiki đã chiếm được lòng tin của khách hàng, trở thành một kênh mua sắm mà khách hàng thường đến khi có nhu cầu mua sắm.

Bối cảnh dự án

Sự phát triển của ngành Digital Marketing đang diễn ra rất mạnh mẽ, và Facebook Marketing  đang là xu hướng nhưng lại có rất ít sách viết về chuyên ngành này. Nhận thấy được vấn đề này nên CEO Nguyễn Trung Đức của MediaZ đã viết một quyển sách mang tên ” Facebook Marketing” để  các bạn dễ dàng tìm được câu trả lời cho những vấn đề rắc rối về các công cụ, kỹ thuật marketing thời đại số qua những bí quyết được sắp xếp vô cùng logic từ mức độ dễ đến khó.

MediaZ đã hợp tác với Tiki để truyền thông và phân phối cuốn sách “ Facebook Marketing A-Z” , để quyển sách này được đến được với những người yêu thích và muốn biết về các kiến thức Digital Marketing.

Mục tiêu dự án

Vì “Facebook Marketing A- Z” chỉ phục vụ một số ít đọc giả nên Tiki và MediaZ đã đạt một mục tiêu kiêm tốn là bán được 2000 ấn phẩm.

Ngoài mục tiêu bán được 2000 ấn phẩm ra thì tất cả những người làm ra quyển sách “ Facebook Marketing A- Z”, đều muốn tất cả những ai muốn tìm hiểu về facebook marketing đều biết và đọc được những kiến thức chuyên ngành bổ ích trong quyển sách này.

Timeline quá trình

28/4/2014: Đăng tin có ý định viết 1 cuốn sách về Facebook Marketing (http://on.fb.me/1nOVQqd – 427 likes / 126 comments).

Để tạo sự tò mò và thân thuộc với cộng đồng của mình nhằm mục đích sau này họ sẽ ủng hộ và viral cho mình trước tiên

18/5/2014: Tạo Landing Page (http://fb.trungduc.net/), xây dựng quy trình đặt mua sách (tạo Bảng tính/form đăng ký), gắn các mã code retargetting FB, analytics, histats, chuẩn bị sẵn các hình ảnh và nội dung cần thiết cho quá trình truyền thông.

20/5/2014: Cho phép khách hàng đặt mua sách với giá khuyến mãi đến hết 31/6/2014 là 110k (http://on.fb.me/1lCKDsP – 379 likes / 17 shares / 600 comments)

26/5/2014: Tham gia các buổi offline và khóa học về Facebook Marketing trong HCM, chủ động nói về cuốn sách về những thông tin bên lề như: Sách được in ít, số lượng đặt mua đã gần hết,… Thông tin được chia sẻ bởi: Tuấn Khó Đỡ, Bình Nguyễn, Hoàng Vương Hoàng.

31/5/2014: Sách bắt đầu được mang về kho. Trong chiều hôm đó, Team cũng chủ động chuyển phát sách đến những người đặt mua sách đầu tiên, trong ngày hôm đó cũng chuyển sách vào trong Nam. Trong khi lịch chuyển phát bắt đầu từ mùng 2/6. Các thành viên trong Team: Trung Đức (tổng đài viên), Hoàng Leo (hỗ trợ và chuyển sách), Thành Bobber (hỗ trợ và chuyển sách), một bạn contact đến khách hàng gặp trục trặc trong việc đăng ký mua sách. Và anh Bình nguyễn vác nguyên một thùng sách sang bên Sage để tặng và bán sách. Vì là ngày cuối khuyến mãi nên cả team cùng push thông tin 1 lần nữa.

1/6/2014: Lên danh sách tất cả các chuyên gia, cá nhân, tổ chức cần tặng sách và tranh thủ chuyển phát trong ngày (dù là chủ nhật, và trực tiếp các cá nhân trong team đi chuyển). Vietmoz hỗ trợ buổi offline ra mắt sách, anh em trong team tranh thủ lên quảng cáo được xíu. Xây dựng các chính sách giá phù hợp với đơn vị lấy nhiều sách. Đến cuối ngày thì hết sách.

2/6/2014: Là ngày ra mắt sách, nhưng sách đã được đặt mua hết từ ngày hôm trước đó. Đăng thông tin trên Profile (http://on.fb.me/1lTqDma – 267 likes / 145 comments), người tham gia push tin chính: Trung Đức, Thành Bobber, Hoàng Leo và 1,2 CTV hỗ trợ nữa. Bên cạnh đó còn được anh Bình Nguyễn đẩy vào các cộng đồng isocial, iseo và trên profile (có sticky post). Tiến hành ký gửi sách tại 3 địa điểm trong nội thành Hà Nội. Sáng 2/6 phải đặt in thêm sách.

3/6/2014: Tiếp tục push thông tin về việc “Sách cháy hàng trong ngày đầu ra mắt” (http://on.fb.me/1qrMwf6 – 451 likes / 208 comments). Người tham gia push thông tin: Trung Đức, Hoàng Leo, Thành Bobber.

Một số người sẽ bị nhận sách muộn do sách hết hàng, việc đưa thông tin vừa để những người chưa mua thì mua gấp, những người mua rồi thì cố gắng chờ đợi và đừng sốt ruột

4/6/2014: Đăng thông tin review cuốn sách từ một độc giả (http://on.fb.me/1yi4e7l – 154 likes / 61 comments).

Tạo sự yên tâm và tin tưởng từ khách hàng với cuốn sách.

8/6/2014: Sách về đợt 2. Chuyển sách vào trong HCM và ký gửi tại 3 địa điểm để khách hàng có thể đến mua trực tiếp.

Kết quả đạt được

Vượt KPI 300%

 

 Top 10 sách kinh tế hot nhất 2014

 

Top 10 sách hot trong 6 tháng liên tục

Top 100 sách bán chạy nhất trên hệ thống 2014-2015

Related Post