Nâng cao chất lượng sinh viên nhờ
ứng dụng hiệu quả Digital Marketing
trong hoạt động tuyển sinh
Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) cung cấp dịch vụ giáo dục dạy nghề, ứng dụng – công nghệ chất lượng cao, nhiều ngành nghề, và một môi trường học tập thuận lợi để mỗi người học có năng lực kỹ thuật vững vàng, một thể chất khoẻ mạnh, một tinh thần trong sáng, có việc làm hiệu quả.
Trường đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, nghiên cứu ứng dụng công nghệ, cung cấp các dịch vụ đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội theo chuẩn quốc tế.
Chúng ta đều biết, sự phát triển của các công cụ Digital đã biến chuyển cách làm truyền thông như thế nào. Lĩnh vực giáo dục cũng không nằm ngoài sự chuyển mình ấy. Phương thức truyền thông truyền thống (tới các trường phổ thông tư vấn tuyển sinh) dẫn trở nên giảm hiệu quả do thói quen tìm kiếm thông tin của phụ huynh và học sinh.
Hàng năm, tới mỗi mùa tuyển sinh, lượt tìm kiếm từ khóa liên quan đến các trường đại học tăng đột biến. Sự đầu tư truyền thông trên môi trường Digital rõ ràng là một hoạt động cần thiết để không bỏ sinh viên tiềm năng cho nhà trường.
Nhận ra sự thiếu sót đó kịp thời, Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao HHT, quyết định đầu tư thực hiện Digital Marketing, xây dựng hình ảnh nhà trường trên Internet, lấy tâm điểm là mùa tuyển sinh năm học 2014 -2015. MEDIAZ sẽ cam kết số người có truy cập vào trang đăng ký tuyển sinh trên website http://hht.edu.vn ít nhất là 400,000 người
Bằng kết quả nghiên cứu, MediaZ nhận thấy rằng, công tác tuyển sinh của nhà trường còn đang đi theo lối mòn truyền thông, hầu như vắng bóng trên các kênh social. Từ đó Mediaz đề xuất nhà trường thực thi hoạt động truyền thông trên các kênh với số lượng người dùng lớn nhất bao gồm: Facebook Ads, Facebook Fanpage, Group Facebook, Twitter, Google Adword, Google Search Box, SEO, Google+, Email Marketing, Google Place… Trong đó tập trung nguồn lực lớn nhất vào kênh Facebook Ads và Google Adword với ngân sách 30.000.000 VNĐ.
Đối tượng mục tiêu của chiến dịch được xác định: Phụ huynh độ tuổi từ 35 -50 và học sinh THPT 16 – 18 tuổi, các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc. Đối tượng này có lực học trung bình, khá. Họ tìm kiếm và có nhu cầu đăng kí vào các trường cao đằng nghề như một lựa chọn thứ 2 bên cạnh nguyện vọng 1 là các trường đại học.
Nắm bắt được tâm lý này, Mediaz quyết định thực hiện kế hoạch truyền thông với thông điệp hướng đến mục tiêu trở thành thợ lành nghề, cơ hội nghề nghiệp mở rộng sau tốt nghiệp