CHẶNG ĐƯỜNG ĐƯA “FACEBOOK MARKETING A-Z”
TRỞ THÀNH SỐ 1 VỀ SÁCH DIGITAL

MediaZ – Top 5 Digital Marketing Agency tại Việt Nam


MediaZ là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và thúc đẩy sự phát triển Digital Marketing tại Việt Nam. Được phát triển bởi những người tiên phong lĩnh vực Digital Marketing, đồng hành cùng các doanh nghiệp và tổ chức bằng dịch vụ toàn diện, từ tư vấn đến triển khai, đo lường hiệu quả chiến lược Digital Marketing. MediaZ phát triển các giải pháp sáng tạo, phù hợp với từng ngành hàng, qua đó đưa Digital Marketing trở thành một công cụ đắc lực, song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Bên cạnh thế mạnh phát triển dịch vụ Digital Marketing, MediaZ còn xây dựng được truyền thống xuất bản sách mang thức ngành đến với đại bộ phận người làm nghề Marketing. Mở đầu bằng sự thành công của cuốn sách “Facebook Marketing A – Z” – Trung Đức- tác giả cũng chính là CEO của MediaZ.

 

Bối cảnh dự án


Những năm gần đây, Digital Marketing nổi lên trở thành một xu hướng mới trong ngành. Nhu cầu học và hành nghề ngày càng tăng. Tuy nhiên, phần nhiều là các đầu sách chuyên ngành trên thị trường là các cuốn “kinh thư” được dịch lại từ tài liệu nước ngoài, đa phần mang tính học thuật với lý thuyết mang tính khái quát cao. Sự khan hiếm của những quyển sách đề cao tính thực hàng là một rào cản lớn đối với mỗi người làm nghề.

Trong bối cảnh đó, Trung Đức – CEO công ty cổ phần công nghệ truyền thông MediaZ đã viết lên cuốn sách đầu tiên – mở đầu cho loạt sách hướng dẫn chuyên sâu về Digital Marketing mang tên “Facebook Marketing A-Z”. Không phải là những trang giáo trình với lý thuyết khô khan nhàm chán mà được viết bằng kinh nghiệm thực chiến và chắt lọc tinh tế anh, Biến nó trở thành cuốn sách chỉ đường dẫn lối cho bất cứ ai chinh phục thế giới Facebook Marketing đầy thú vị.

Những năm gần đây, Digital Marketing nổi lên trở thành một xu hướng mới trong ngành. Nhu cầu học và hành nghề ngày càng tăng. Tuy nhiên, phần nhiều là các đầu sách chuyên ngành trên thị trường là các cuốn “kinh thư” được dịch lại từ tài liệu nước ngoài, đa phần mang tính học thuật với lý thuyết mang tính khái quát cao. Sự khan hiếm của những quyển sách đề cao tính thực hàng là một rào cản lớn đối với mỗi người làm nghề.

Trong bối cảnh đó, Trung Đức – CEO công ty cổ phần công nghệ truyền thông MediaZ đã viết lên cuốn sách đầu tiên – mở đầu cho loạt sách hướng dẫn chuyên sâu về Digital Marketing mang tên “Facebook Marketing A-Z”. Không phải là những trang giáo trình với lý thuyết khô khan nhàm chán mà được viết bằng kinh nghiệm thực chiến và chắt lọc tinh tế anh, Biến nó trở thành cuốn sách chỉ đường dẫn lối cho bất cứ ai chinh phục thế giới Facebook Marketing đầy thú vị.

Facebook Marketing A - Z

 

Mục Tiêu dự án


2000 bản là số lượng sách được in và đặt mục tiêu “cạn kho” trong lần xuất bản đầu tiên. Song, đó không phải là cái đích mà MediaZ cũng như tác giả Trung Đức muốn hướng đến. Với dự án đầu tay này, “Facebook Marketing A-Z” là bước khởi đầu trên con đường đưa MediaZ Book thành thương hiệu sách Digital Marketing số 1 Việt Nam.

 

Quá trình truyền thông


28/4/2014: Đăng tin có ý định viết 1 cuốn sách về Facebook Marketing (http://on.fb.me/1nOVQqd – 427 likes / 126 comments).

Để tạo sự tò mò và thân thuộc với cộng đồng của mình nhằm mục đích sau này họ sẽ ủng hộ và viral cho mình trước tiên

18/5/2014: Tạo Landing Page (http://fb.trungduc.net/), xây dựng quy trình đặt mua sách (tạo Bảng tính/form đăng ký), gắn các mã code retargetting FB, analytics, histats, chuẩn bị sẵn các hình ảnh và nội dung cần thiết cho quá trình truyền thông.

20/5/2014: Cho phép khách hàng đặt mua sách với giá khuyến mãi đến hết 31/6/2014 là 110k (http://on.fb.me/1lCKDsP – 379 likes / 17 shares / 600 comments)

26/5/2014: Tham gia các buổi offline và khóa học về Facebook Marketing trong HCM, chủ động nói về cuốn sách về những thông tin bên lề như: Sách được in ít, số lượng đặt mua đã gần hết,… Thông tin được chia sẻ bởi: Tuấn Khó Đỡ, Bình Nguyễn, Hoàng Vương Hoàng.

31/5/2014: Sách bắt đầu được mang về kho. Trong chiều hôm đó, Team cũng chủ động chuyển phát sách đến những người đặt mua sách đầu tiên, trong ngày hôm đó cũng chuyển sách vào trong Nam. Trong khi lịch chuyển phát bắt đầu từ mùng 2/6. Các thành viên trong Team: Trung Đức (tổng đài viên), Hoàng Leo (hỗ trợ và chuyển sách), Thành Bobber (hỗ trợ và chuyển sách), một bạn contact đến khách hàng gặp trục trặc trong việc đăng ký mua sách. Và anh Bình nguyễn vác nguyên một thùng sách sang bên Sage để tặng và bán sách. Vì là ngày cuối khuyến mãi nên cả team cùng push thông tin 1 lần nữa.

1/6/2014: Lên danh sách tất cả các chuyên gia, cá nhân, tổ chức cần tặng sách và tranh thủ chuyển phát trong ngày (dù là chủ nhật, và trực tiếp các cá nhân trong team đi chuyển). Vietmoz hỗ trợ buổi offline ra mắt sách, anh em trong team tranh thủ lên quảng cáo được xíu. Xây dựng các chính sách giá phù hợp với đơn vị lấy nhiều sách. Đến cuối ngày thì hết sách.

2/6/2014: Là ngày ra mắt sách, nhưng sách đã được đặt mua hết từ ngày hôm trước đó. Đăng thông tin trên Profile (http://on.fb.me/1lTqDma – 267 likes / 145 comments), người tham gia push tin chính: Trung Đức, Thành Bobber, Hoàng Leo và 1,2 CTV hỗ trợ nữa. Bên cạnh đó còn được anh Bình Nguyễn đẩy vào các cộng đồng isocial, iseo và trên profile (có sticky post). Tiến hành ký gửi sách tại 3 địa điểm trong nội thành Hà Nội. Sáng 2/6 phải đặt in thêm sách.

3/6/2014: Tiếp tục push thông tin về việc “Sách cháy hàng trong ngày đầu ra mắt” (http://on.fb.me/1qrMwf6 – 451 likes / 208 comments). Người tham gia push thông tin: Trung Đức, Hoàng Leo, Thành Bobber.

Một số người sẽ bị nhận sách muộn do sách hết hàng, việc đưa thông tin vừa để những người chưa mua thì mua gấp, những người mua rồi thì cố gắng chờ đợi và đừng sốt ruột

4/6/2014: Đăng thông tin review cuốn sách từ một độc giả (http://on.fb.me/1yi4e7l – 154 likes / 61 comments).

Tạo sự yên tâm và tin tưởng từ khách hàng với cuốn sách.

8/6/2014: Sách về đợt 2. Chuyển sách vào trong HCM và ký gửi tại 3 địa điểm để khách hàng có thể đến mua trực tiếp.

 

Kết quả đạt được


Trong quãng thời gian ngắn, 100.000 ấn bản đã được xuất bản, và hơn 500.000 người được đọc sách của MediaZ  Book (cả online). Cho đến hiện tại cuốn sách vẫn luôn là cái tên dẫn đầu bảng đề xuất sách về Facebook Marketing. Thành công này đã đưa MediaZ lên vị trí dẫn đầu về lĩnh vực sách Digital Marketing tại Việt Nam và châm ngòi cho những cuốn sách chuyên ngành tương tự sẽ sớm xuất bản ra thị trường, hứa hẹn mang đến kho kiến thức khổng lồ dành cho độc giả.

Related Post