VALI_1

KOS là thương hiệu vali kéo, balo, túi xách cao cấp được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, Italy, Anh… Trước khi bắt đầu triển khai, MediaZ đã tiến hành nghiên cứu thị trường và sản phẩm của KOS. Khác với các sản phẩm trên thị trường, sản phẩm của KOS thuộc phân khúc cao cấp, có chất lượng tốt và dịch vụ khách hàng khác biệt.

Với phân khúc sản phẩm này, KOS xác định nhóm khách hàng mục tiêu là những khách hàng có thu nhập cao và thường xuyên đi công tác. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, KOS không tìm được giải pháp tiếp cận khách hàng phù hợp. Các kênh trực tuyến khác như Báo chí, Blog, GG Adwords,… không hiệu quả và chi phí tương đối cao.

Cơ hội

Trên Facebook, thị trường vali cao cấp rất rộng và sức mua tiềm năng tương đối lớn. Có thể nói, KOS là đơn vị đầu tiên triển khai hoạt động Facebook marketing cho dòng sản phẩm này. Dựa vào hành vi của người dùng Facebook, MediaZ và KOS xác định mục đích chính của hoạt động Facebook: Tăng lượng tiếp cận và tối ưu hoá ngân sách kênh online.

Chiến lược

Một trong những chiến lược mà MediaZ đưa ra là “chia để trị”. Sử dụng chức năng target theo khu vực địa lý, Media triển khai chiến dịch theo từng giai đoạn đến từng nhóm công chúng mục tiêu.

Chiến lược 1: Xây dựng chiến dịch dành riêng cho nữ

Dựa vào phân tích Insights, MediaZ biết được “60% người thích trang KOS là nữ giới” Từ đó, KOS xây dựng chiến dịch dành riêng cho nữ, và mở rộng quảng cáo đến nhóm Lookalike Audience, tăng lượng tiếp cận của KOS.

Chiến lược 2: Xây dựng hình ảnh Carousel hấp dẫn

Carousel là loại quảng cáo chuỗi hình ảnh và dẫn về Website. Xây dựng các hình ảnh đẹp mắt, gợi sự “tò mò” cho khách hàng, sử dụng Call-to-action hấp dẫn và dẫn họ về website http://kosshop.vn

Chiến lược 3: Remarketing trên Facebook với khách hàng tiềm năng

Những khách hàng đã vào website KOS là những người có tiềm năng mua sản phẩm rất lớn. Vì vậy, chiến lược remarketing “gợi lại” thương hiệu KOS cho khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Chiến lược 4: Kết hợp với các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn

Các chương trình khuyến mãi của KOS Shop như “Khai trương showroom, đồng giá 600k”, “Rạch vali nhận quà”… kết hợp với quảng cáo facebook, đã tạo ra những hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ với các nhóm công chúng mục tiêu.

Kết quả

Với tổng ngân sách 75,000,000 VNĐ, MediaZ đã tiếp cận được 1,5 triệu người ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, thu về 200,000 lượt truy cập website và 5,000 đơn hàng trong vòng 1 tháng.

1,6 triệu lượt tiếp cận 200,000 truy cập web Giảm 75% chi phí quảng cáo Tăng 60% số người đến cửa hàng