MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện
MediaZ

MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào?

Tháng Một 18, 2023
in Văn hóa doanh nghiệp, MediaZ News
Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 1

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển lâu bền. Một công ty có văn hóa mạnh, dựa trên mục tiêu, tầm nhìn và chiến lược sẽ giúp cho nhân viên cảm nhận được rõ ràng tính cách của doanh nghiệp, hiểu được doanh nghiệp là nơi phù hợp với mục tiêu và cách sống, cách làm việc của mình. Từ đó, nhân viên sẽ yêu quý và tự hào về công ty hơn, sẵn sàng nỗ lực, cống hiến hết mình cho công ty cũng như cho chính lý tưởng và mục tiêu của họ.  

Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp?

Vào buổi chiều thứ Bảy 26/08/2017, sự kiện “Những bài học trong quá trình xây dựng văn hoá startup” của BraveBits với sự tham gia của anh Bùi Thắng (Founder BraveBits), anh Trung Đức (CEO MediaZ) và anh Trương Quân (Founder Beeketing) đã diễn ra trong không khí chân tình và đầy ắp những chia sẻ kinh nghiệm xương máu trong quá trình khởi tạo doanh nghiệp.

Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 2

Và dưới đây là phần chia sẻ của anh Trung Đức – “Cách mà MediaZ xây dựng văn hoá doanh nghiệp“:

1. Quan điểm của MZG


Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 3

Ở MediaZ, quan điểm trong việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp được anh giới thiệu, bao gồm: 

  • Sự hạnh phúc: Nhân sự hạnh phúc, khách hàng hạnh phúc.
  • Sự cân bằng: Cân bằng giữa cuộc sống và công việc của mỗi người trong tổ chức, cân bằng giữa sự ổn định giữa các nhân sự trong tổ chức, và giữa những kết nối của các nhân sự với nhau.
  • Sự minh bạch: Minh bạch tài chính, chế tài rõ ràng, cơ chế và hệ thống đánh giá hiệu quả kỹ lưỡng.
  • Sự lãnh đạo: Lãnh đạo theo hướng quản trị năng lượng, rạch ròi giữa công việc và cá nhân, lãnh đạo giỏi là người tạo ra nhiều lãnh đạo giỏi hơn nữa. 
  • Hệ thống: Hệ thống tự động hoá, hệ thống tối ưu hoá các quy trình làm việc.

 

2. MZG Score


Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 4

Các chỉ số cân bằng của doanh nghiệp, bao gồm:

  • Chỉ số an toàn nhân sự: Chỉ ra lý do vì sao một nhân sự không còn phù hợp với công ty. Giúp người lãnh đạo nhận ra được nhân sự nào đang trong trạng thái bất ổn và cần có phương án xử lý.
  • Chỉ số hạnh phúc nhân sự trả lời cho câu hỏi “vì sao một nhân sự quyết định gắn bó lâu dài với công ty”, với những điều kiện như: Mục tiêu phấn đấu, Hài lòng trong cơ sơ vật chất, Phù hợp với công việc hiện tại, Hài lòng với đãi ngộ, Thấy tâm phục Sếp, Có niềm tin vào định hướng và triết lý doanh nghiệp…
  • Chỉ số giá trị xã hội: Giúp cho doanh nghiệp cụ thể hoá sứ mệnh của tổ chức mình, và lèo lái tổ chức luôn đi đúng hướng.
  • Chỉ số hạnh phúc khách hàng: Khách hàng có hài lòng với dịch và và chất lượng công việc, tỷ lệ và con số cụ thể?

Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 5

3. F5Money


Bên cạnh đó, người tham gia còn được chia sẻ, trao đổi về hệ thống minh bạch trong kế toán nội bộ, đảm bảo:

  • Tổng hợp các giao dịch từ nhiều nguồn về 1 hệ thống duy nhất
  • Từ hệ thống tiến hành phân loại (theo danh mục, đối tượng, và giao dịch liên quan), công việc thực hiện bởi kế toán.
  • Phân quyền và tạo tài khoản cho nhân sự, trưởng bộ phận vào xem và đối soát dữ liệu, từ đó mỗi người sẽ biết chính xác mình tạo ra bao nhiêu tiền cho công ty và chi phí cho chính người đó là bao nhiêu.
  • Các công việc nội bộ không bao giờ được miễn phí.
  • Áp dụng thưởng hiệu quả theo % cho trưởng bộ phận trở lên.

4. MZG Brain


Nói về hệ thống quản trị tri thức, tại MediaZ, hệ thống này đảm bảo những yếu tố sau: 

  • Nhân sự mới vào tiếp cận được tri thức phù hợp để làm quen với công việc nhanh nhất.
  • Các bộ phận, cá nhân chia sẻ tri thức và các dữ liệu công việc (trong phạm vi có thể chia sẻ được) để đảm bảo tài nguyên không bị mất và có thể tận dụng về sau.
  • Dù CEO có nghỉ việc công ty cũng không bị ảnh hưởng.

 

5. Ego Report


Đối với hệ thống phân tích và phát huy tiềm năng nhân sự:

  • Hiện có rất nhiều hệ thống như: MBTI, DISC, Horoscope…
  • Mục đích chính: Nhân sự thấu hiểu và gọi tên được tính cách của mình, từ đó hiểu được mình và hiểu được người khác. Doanh nghiệp sắp xếp những người phù hợp tính cách tỷ lệ tương tác và hiệu quả sẽ ổn định (tuỳ từng trường hợp).
  • Ở MediaZ tự xây dựng hệ thống riêng gọi là EGO Report, tham khảo: http://ego.dinhmenh.org

Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 6

 Người tham gia trao đổi cùng diễn giả về các hệ thống tự động

6. MZG Happiness


Và tất nhiên, không thể không kể đến MZG Happiness. Thực chất bộ phận Happiness tiền thân là phòng HCNS của công ty, MediaZ quyết định đổi tên và đặt mục tiêu cho bộ phận này: “Giúp cho toàn bộ nhân sự trong tổ chức luôn cảm thấy hạnh phúc với mỗi ngày!“. Và công việc không còn bị bó hẹp trong phạm vi giấy tờ, thủ tục và hành chính, các bạn có thể:

  • Tạo ra các ngày lễ đặc biệt trong tháng của tổ chức (Thanks Day – ngày cảm ơn, Clean Day – ngày dọn dẹp, Film Day – ngày xem phim, Beer Day – ngày uống bia, Training Day – ngày training).
  • Tổ chức các cuộc thi đua khen thường (Một số cuộc thi khá hay ho như Insde Out – viết cảm nghĩ về tổ chức).
  • Xây dựng các kế hoạch ngoại khoá, teambuilding và đề xuất.
  • Khuyến khích nhân sự viết mục tiêu trong tháng và review lại cuối tháng (GOALS BOARD – bảng mục tiêu mỗi tháng).
  • Gắn kết mọi người lại với nhau bằng Memories Table – Bảng lưu giữ kỷ niệm, Table Info – Bảng thông tin nhân sự…

Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 7 Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 8 Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 9 Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 10 Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 11 Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 12 Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 13 Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 14 Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 15

MZG Happiness và những điều “hay ho”!

 

Free Time – Giờ ra chơi tại MediaZ dành cho các MediaZ-ers <3

Cuối cùng là hệ thống hoá toàn bộ những điều trên, để tối ưu hoá và tự đống hoá các hoạt động của doanh nghiệp. Mỗi tháng sẽ có kết quả chấm điểm mức độ hài lòng của nhân sự đối với tổ chức đánh giá ẩn danh và đó là một phần quan trọng trong việc quan tâm và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Photo MediaZ đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp như thế nào? 16

Chỉ số hạnh phúc nhân sự MediaZ tháng 8/2017

Hy vọng những điều trên đây, có thể giúp ích được cho mọi người trong hành trình xây dựng doanh nghiệp của mình, hoặc cho chính bản thân mỗi người trong quá trình xây dựng bản thân. Dưới đây là thông tin, slide được chia sẻ trong buổi workshop, có thể sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình.


Apply công việc tại MediaZ: http://mediaz.vn/tuyen-dung


Thông tin slide của các diễn giả:

  • Văn hoá doanh nghiệp MZG: https://goo.gl/jgW42b
  • BraveBits Story: https://goo.gl/QUu6ba 
  • Beeketing store learning: https://goo.gl/nbZQ5u
Previous Post

Ra mắt sách MediaZ Book #004: Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Next Post

Thank Day – Ngày của những lời cảm ơn và trân trọng.

Next Post
Thank Day – Ngày của những lời cảm ơn và trân trọng.

Thank Day - Ngày của những lời cảm ơn và trân trọng.

MediaZ Solutions

MediaZ Solutions

Chuyên mục

Sách viết bởi MediaZ
Khách hàng của chúng tôi
Yêu cầu dịch vụ Truyền thông →

Kết nối với MediaZ

MediaZ Solutions
MediaZ trên Facebook
Tin tuyển dụng
Sách MediaZ đã viết và phát hành

TRỤ SỞ CHÍNH – HÀ NỘI

  • Hành chính / Kế toán: 02462.957.669
  • Hotline: 0987.335.001 (Mr. Đức)
  • Email: c[email protected]
  • MediaZ HN hiện tại đã chuyển sang làm việc trực tuyến 100% thời gian sau 1 năm thử nghiệm hiệu quả. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả và đi đầu.

CHI NHÁNH – HCM

  • Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa City House, 485B Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Quận 3, HCM
  • Hotline: 0908.022.890 (Mr. Bình)
  • Email: [email protected]

Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông MediaZ (ĐKKD: 0106579570) do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 23/06/2014, thay đổi lần thứ 09 ngày 13/05/2021.

Thành lập từ 2014 và phát triển với hàng ngàn khách hàng, MediaZ tự hào là một trong những Agency lâu đời và có nhiều đóng góp cho ngành Marketing tại Việt Nam.

MediaZ hỗ trợ tốt nhất với các chiến dịch truyền thông tổng thể, các doanh nghiệp & tổ chức cần tối ưu hóa chi phí PR Booking, kiểm toán truyền thông, tài khoản quảng cáo và ứng dựng công nghệ mới trong truyền thông.

  • About Us
  • Clients
  • Partners
vi Vietnamese
en Englishfr Frenchja Japaneseko Koreanvi Vietnamese
No Result
View All Result
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu về MediaZ
    • Báo chí nói về MediaZ
    • Sách viết bởi MediaZ
  • Dịch vụ
    • PR Booking
    • Marketing Audit
    • Digital Marketing Solutions
      • Dịch vụ Zalo Marketing
      • Facebook Advertising
      • MediaZ Ads-Partner
      • Dịch vụ SEO
  • Khách hàng
    • Tất cả đối tác
    • F&B
    • Y – Dược
    • Bất động sản
    • Giáo dục – Đào tạo
    • Thẩm mỹ viện & Làm đẹp
  • Giải pháp
    • Giải pháp quản trị
      • MediaZ HRM – Nền tảng quản trị nhân sự
      • MediaZ Work – Quản lý dự án và công việc
      • MediaZ Doxe – Quản lý phòng khám
    • Giải pháp Marketing
      • MediaZ Email – Hệ thống Email Marketing
      • MediaZ Builder – Nền tảng tạo Landing Page
      • MediaZ Popup – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website
  • Công cụ
    • MediaZ Form – Hệ thống tạo Form tốt nhất
    • MediaZ Link – Rút gọn Link & tạo Profile
    • CV Builder – Tạo hồ sơ xin việc online
  • Liên hệ
    • Tin tuyển dụng
    • Thông tin liên hệ
    • MediaZ Fanpage
    • Yêu cầu Thiện nguyện

© 2014-2022 by MediaZ.