Mừng tháng 10, MediaZ chính thức trở thành một trong những đối tác đầu tiên của Zalo Ads và bắt đầu triển khai thêm dịch vụ quảng cáo trên Zalo kể từ ngày hôm nay (1/10).
Bạn có thể xem thông tin Offcial Account của MediaZ tại: http://zalo.me/1523510810511247516
Kể từ ngày hôm nay, việc tư vấn triển khai các kênh trên Facebook sẽ không còn được ưu tiên và được đặt trọng số quá cao như trước. Có rất nhiều lý do, tuy nhiên MediaZ có thể liệt kê một vài ý như sau:
- Thị trường Zalo là một thị trường tiềm năng với số lượng người dùng thậm chí còn vượt Facebook.
- Với các sản phẩm dành cho lứa tuổi 18-24, quảng cáo trên Zalo thực sự thích hợp. Việc bon chen trên các kênh của Facebook không thực sự là giải pháp hữu hiệu.
- Chi phí quảng cáo trên Zalo không hề cao hơn so với Facebook, MediaZ đã tiến hành chạy nhiều dự án và tách chi phí từ Facebook sang Zalo, chất lượng thấy không hệ tệ chút nào.
- Facebook Ads trong 2 năm gần đây đang làm mất cân bằng hệ sinh thái quảng cáo tại VN. Người người nhà nhà đổ tiền vào quảng cáo, bị phụ thuộc và chi phí bị đẩy lên nhiều, trong khi nhiều chiến dịch chưa chắc đã triển khai hiệu quả ở trên Facebook.
Một vài điểm còn hạn chế của quảng cáo Zalo và kênh Zalo Official Account (hay còn gọi là Zalo Fanpage):
- Hệ thống tin nhắn của Zalo OA thực sự chưa tốt lắm, nếu khách hàng liên hệ mà bạn không kịp trả lời ngay thì ngày hôm sau liên hệ sẽ rất dễ mất khách.
- Hệ thống thao tác của Zalo Ads khá chuối, giống như Facebook thời sơ khai, (nhưng đôi khi cơ bản và đơn giản như thế lại thành hay).
- Thời gian trực tuyến một ngày của người dùng trên Zalo không lâu, và chưa thực sự trung thành.
- Các loại hình quảng cáo còn hơi hạn chế, chỉ có 4 loại hình.
Chúc mọi người một tuần công việc đầy hứng khởi!