Sau một thời gian dài áp dụng, triết lý Thankful & hệ thống phát triển đã chính thức được áp dụng tại MediaZ. Góp phần làm cho doanh nghiệp vận hành tốt hơn, giảm thiểu những bất cập mà hệ thống thưởng theo cơ chế đã gặp phải trước đó.
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều có thể áp dụng triết lý Thankful vào bộ máy tổ chức của mình, nếu có bất cứ thắc mắc xin hãy gửi email tới [email protected]
Mỗi ngày đi làm, nếu chỉ chăm chú vào công việc thôi chưa hẳn đã được coi là ý nghĩa thật sự. Đôi khi chúng ta sẵn sàng giúp đỡ người khác hoặc bất ngờ được người khác hỗ trợ chẳng vì mục đích cá nhân gì. Một câu chúc vào sáng sớm, pha giùm nhau tách cafe, chiều mỏi lưng có anh trai bê giúp bình nước mới, dự án này khó quá thì chị gái tư vấn định hướng thấy vỡ lẽ ra nhiều điều, muộn muộn lại có mấy đứa em để phần cho hộp bánh… Tại MediaZ, tất cả thành viên thường xuyên dành cho nhau những cảm xúc như thế. Tuy nhiên việc “đưa tay” giúp đồng nghiệp hay nhận được sự quan tâm từ người khác hầu hết chỉ có ít người biết với nhau, rất khó để nói với tập thể, cũng như việc thể hiện sự cảm kích đôi khi lại có chút ngại ngần.
Nhận thấy được điều này, MediaZ quyết định ứng dụng thêm hệ thống điểm thưởng nội bộ Thankful – module nằm trong phần mềm Quản trị Nhân sự Happyness – để gia tăng thêm sự tương tác nội bộ cũng như “hiện thực hóa” những lời cảm ơn hết sức đáng yêu trong doanh nghiệp.
Danh sách tặng điểm
Danh sách đổi quà
“Khi đã là nhân sự tại MediaZ và sở hữu tài khoản trên Happyness, bạn luôn có hai chiếc ví: ví cho và ví nhận. Bạn sẽ dùng số điểm có sẵn trong ví cho để trao tặng cho người khác nếu như cảm kích sự giúp đỡ của họ. Ngược lại, bạn sẽ thấy ví nhận được “làm dày lên” bởi người khác yêu mến tặng điểm cho mình. Cuối tháng bạn có thể dùng số điểm đã nhận để đổi sang gói bimbim, bình nước hoặc vé xem phim… Món quà bạn nhận được là kết quả của cả tháng thực hiện những điều đáng ghi nhận trong tâm trí của đồng nghiệp. Tất nhiên bạn sẽ không thể tự tặng điểm cho mình và số điểm của hai ví sẽ reset hàng tháng. Nhưng điều đó cũng không làm giảm sự háo hức của các thành viên khi tặng điểm và đổi quà đâu, đúng không?”
Danh sách quà tặng tại công ty
MediaZ kết hợp Thankful với hệ thống giao tiếp nội bộ là Slack.
Để tặng điểm cho đồng nghiệp, ngoài việc truy cập trực tiếp có thể dùng cú pháp nhanh: /thanks {@người-nhận} {số điểm} {“nội dung cảm ơn”}
Ví dụ: /thanks @thiendd 10 “cảm ơn Thiện đã xách đồ giúp chị!! thả tim chiu chiu “
Để kiểm tra điểm mình đang có, bao gồm được nhận và điểm cho, dùng cú pháp: /point
“Thay vì tài trợ một chuyến teambuilding ngắn ngày, công ty có thể trích ra khoảng 2-3 triệu một tháng để xây dựng ngân sách Thankful. Sau đó nghiên cứu quỹ điểm hợp lý với số lượng nhân sự. Mỗi điểm tạm tính là 1000 VND, ví dụ ở MediaZ đang có 50 người thì mỗi người có 50 điểm. Bộ phận Nhân sự sẽ theo dõi số liệu thống kê trên hệ thống Thankful của Happyness và gửi tận tay món quà mà các thành viên mong muốn. Việc để nhân sự dùng điểm tặng nhau rồi đổi quà sẽ khiến họ bớt ngại ngùng trong việc cảm ơn, tăng thêm sự quan tâm của mỗi người với đồng nghiệp, mà chi phí đối với công ty cũng không quá nhiều.”
Cùng xem những khoảnh khắc mà các MediaZ-er đã chia sẻ sau khi đổi quà Thankful nhé!
Lòng biết ơn chính là nguồn cội của sự hạnh phúc. MediaZ tin rằng hệ thống điểm thưởng Thankful sẽ giúp cho các thành viên gần nhau và gắn kết hơn mỗi ngày.